Di dời khẩn cấp 160 người dân tại Chung cư A7 Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai trước khi bão Yagi đổ bộ (06:28 07/09/2024)


HNP - Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngay trong đêm 6/9, 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai đã được chính quyền di dời đến trường tiểu học cách đó 300m trước khi bão Yagi đổ bộ.  

Người dân khu chung cư A7 Tân Mai di dời ngay trong đêm 6/9


Chủ tịch UBND phường Tân Mai Vũ Hùng Quân cho biết: Khu chung cư A7 Tân Mai gồm 5 tầng được xây dựng cách đây hàng chục năm, hiện xuống cấp, thuộc nhóm nguy hiểm cấp C.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng họp với các hộ dân lúc 21h để trao đổi về việc di dân tránh bão Yagi
 
Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền phường đã quyết định di dời 48 hộ dân với 160 nhân khẩu đến Trường Tiểu học Tân Mai, cách đó 300m. Tại đây, chính quyền đã chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, nước uống, chăn chiếu cho người dân. Phường Tân Mai đã thành lập các tổ công tác để hỗ trợ dân di dời.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng trao đổi với hộ dân tại Khu chung cư A7 Tân Mai
Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tránh bão
 
Trước diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 3 (Yagi), Thường trực Thành ủy Hà Nội trước đó đã có điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Thường trực Thành ủy yêu cầu các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án kịp thời và cương quyết đưa những hộ dân đang cư trú ở những khu nhà chung cư xuống cấp, chung cư cao tầng, nhà ở nguy hiểm, nhà riêng lẻ có nguy cơ sụp đổ đến trụ sở UBND phường, xã, trường học kiên cố, an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.
 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng kiểm tra điều kiện sinh hoạt tại Trường Tiểu học Tân Mai
 
Cũng trong chiều nay, 6/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó nêu rõ: Kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn (trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân).

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t