Huyện Gia Lâm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội (15:21 25/07/2021)


HNP - Thực hiện Chỉ thị số Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội, huyện Gia Lâm đã chỉ đạo triển khai ngay việc giãn cách xã hội trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân chỉ đạo công tác giãn cách trên địa bàn


Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và huy động nguồn lực; xây dựng kế hoạch sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; đảm bảo đạt được mục tiêu kép vừa ngăn chặn, dập tắt dịch bệnh một cách nhanh nhất, vừa đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội cho người dân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân yêu cầu cấp ủy cơ sở cần tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Huyện đến cơ sở ở mức cao nhất để triển khai thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời, thường xuyên, liên tục với các hình thức phù hợp với tình hình hiện nay như: tuyên truyền trên hệ thống phát thanh huyện và truyền thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động…; kết hợp tuyên truyền với kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, nâng cao vai trò và đẩy mạnh hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, nhất là tại các khu chung cư, khu đông dân cư, khu vực công cộng…

Các địa phương trong toàn huyện kiên quyết giải tỏa chợ cóc, chợ tạm. Cùng với 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố và 3 chốt của huyện, những địa phương giáp ranh với các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên… thiết lập chốt cứng, quản lý chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn huyện.

Các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị huyện và cơ sở dừng tất cả những hoạt động, cuộc họp chưa cấp thiết, các cuộc họp cần thực hiện thì tổ chức họp trực tuyến. Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất trong các Khu công nghiệp và các công trình cấp bách trên địa bàn cần đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhất là đảm bảo “3 tại chỗ” và báo cáo cụ thể danh sách, danh mục để được hoạt động.

Ngành Y tế huyện cần có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, vật lực để tiếp tục triển khai đợt tiêm vắc-xin cho các đối tượng. Ủy ban MTTQ Huyện và cơ sở phối hợp các phòng, ban liên quan rà soát và kịp thời hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội. Các phòng, ban, ngành và các đơn vị chức năng chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở mức độ cao nhất theo chỉ đạo của Thành phố.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t