Huyện Gia Lâm đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm mua bán người và di cư trái phép, bóc lột, lạm dụng trẻ em (14:34 19/03/2020)


HNP - Ngày 13/3, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 591/UBND-CAH về triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình trẻ em Việt Nam bị bóc lột, lạm dụng ở Châu Âu.

Thực hiện Công văn số 611/UBND-NC của UBND thành phố Hà Nội về triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình trẻ em Việt Nam bị bóc lột, lạm dụng ở Châu Âu; UBND huyện Gia Lâm yêu cầu trưởng các phòng, ban, ngành thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thành phố, các Bộ, ngành liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em nói riêng và phòng, chống xâm hại tình dục nói chung.

Công an huyện: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch hợp tác phòng, chống mua bán người; Phối hợp với các đơn vị có liên quan chủ động nắm tình hình, tập trung điều tra, thu thập, bổ sung, điều chỉnh thông tin về địa bàn, tuyến trọng điểm, các đường dây, tổ chức, cá nhân có biểu hiện nghi vấn mua bán người; kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm mua bán người và lợi dụng người di cư trái phép để lừa bán nạn nhân. Đồng thời, tăng cường hợp tác, phối hợp, trao đổi thông tỉn, kinh nghiệm; nắm tình hình, triển khai các biện pháp phối hợp đấu tranh, bắt giữ, chuyển giao tội phạm mua bán người, giải cứu, hồi hương nạn nhân... với các quận, huyện giáp ranh.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao tiếp tục chỉ đạo đài truyền thanh các xã, thị trấn duy trì các chuyên trang, chuyên mục và tăng cường thời lượng phát thanh, đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng trẻ em bị bóc lột, lạm dụng tại Việt Nam và nước ngoài; phương thức thủ đoạn của tội phạm mua bán người và bóc lột, lạm dụng trẻ em.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công an huyện và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu với lãnh đạo UBND huyện các giải pháp xử lý tình trạng trẻ em bị bóc lột và lạm dụng ở nước ngoài, tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Phòng Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu đưa các nội dung phù hợp về phòng, chống trẻ em bị bóc lột lao động và lạm dụng tình dục vào chương trình giáo dục, hoạt động ngoại khóa theo từng cấp độ học.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức triển khai chiến lược truyền thông thay đổi hành vi nâng cao nhận thức cho cộng đồng; tổ chức các chiến dịch truyền thông chung về phòng, chống mua bán người và bóc lột, lạm dụng trẻ em tại Việt Nam và nước ngoài; củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực cho mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên để hỗ trợ có hiệu quả công tác tuyên truyền tại cộng đồng.

UBND các xã, thị trấn phát huy vai trò của Ban chỉ đạo 138 các xã, thị trấn trong chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người và di cư trái phép, bóc lột, lạm dụng trẻ em.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t