Long Biên tăng cường công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp và dịch bệnh mùa Đông Xuân (11:00 19/02/2020)


HNP - Ngày 12/02, UBND quận Long Biên ban hành Công văn số 211/UBND-YT về tăng cường công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 và các dịch bệnh mùa Đông Xuân khác.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và UBND 14 phường triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra và các dịch bệnh mùa Đông Xuân khác, cụ thể: Thực hiện việc cách ly về y tế đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành của Trung Quốc trong vòng 14 ngày như sau:

Đối với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19: Lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế; Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc: phải được coi như trường hợp mắc bệnh và được cách ly tại Bệnh viện Công an Thành phố (địa chỉ: Số 06 đường Văn Phú - quận Hà Đông - thành phố Hà Nội).

Đối với các trường hợp khác, thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng; kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh.

Đối với những người cùng sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và với bên ngoài.

Thực hiện nghiêm các biện pháp biện pháp cách ly; tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ có tiếp giáp trực tiếp (liền kề) và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly. Lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc với người bị cách ly, với người trong gia đình, người làm việc trong cơ sở lưu trú có người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19 tại các các địa điểm tập trung đông người (Trung tâm thương mại, chợ, siêu thị), các toàn nhà chung cư, công trường xây dựng, di tích, cơ sở giáo dục, cơ quan - doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu công nghiệp).

Triển khai đồng thời các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh mùa Đông Xuân khác (như: Sởi, thủy đậu, ho gà, viêm màng não do mô cầu, cúm, cúm A/H5N1...).


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t