Huyện Thanh Oai chú trọng công tác xây dựng Đảng (09:12 23/07/2019)


HNP - Trong 6 tháng đầu năm, công tác xây dựng Đảng được huyện Thanh Oai chú trọng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đã cho thấy bước chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Theo đó, Huyện ủy và các cấp ủy Đảng cơ sở đã bám sát các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết, chỉ đạo tập trung, sâu sát, có trọng tâm, trọng điểm, rà soát, giải quyết các vấn đề vướng mắc còn tồn tại ở địa phương với phương châm “hướng về cơ sở”. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập nghị quyết của Trung ương, tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, nghị quyết, đề án của Thành ủy, Huyện ủy đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị gắn với triển khai thực hiện quyết liệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng về tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, với chủ đề năm 2019 “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nội dung hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) của Đảng, trong đó, đặc biệt là thực hiện Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên. Tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thành lập 03 Tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 (Tiểu ban Văn kiện, Tiêu ban nhân sự, Tiểu ban tổ chức phục vụ), đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể thành viên các Tiểu ban, xây dựng kế hoạch và triển khai các nội dung công việc chuẩn bị Đại hội. Chỉ đạo các cấp ủy Đảng tập trung rà soát quy hoạch cán bộ và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Bên cạnh đó, đã thành lập được 06 chi bộ ngoài doanh nghiệp nhà nước; Chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết 15-NQ/TU của Thành ủy, tập trung đồng bộ 7 nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết, tiếp tục rà soát các TCCSĐ yếu kém hoặc có khó khăn và đề ra giải pháp cụ thể để củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của TCCSĐ. Kết quả, đến nay, không còn TCCSĐ yếu kém, các TCCSĐ có khó khăn đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời chỉ đạo rà soát tình hình vụ việc phức tạp, tập trung giải quyết đơn thư trên địa bàn huyện, đặc biệt là các vụ việc được Ban Chỉ đạo Thành ủy theo dõi và các việc, vụ việc có tiềm ẩn phức tạp. Các vụ việc thuộc thẩm quyền của huyện đã được tập trung giải quyết, tình hình an ninh chính trị của huyện ổn định, một số công dân có đơn thư được trả lời đã không còn đi khiếu kiện. Đến nay, đã giải quyết xong và cơ bản xong 04/12 vụ việc theo NQ15, CT15 của Thành ủy.
 
Việc tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW8 (khóa XII) được thực hiện tốt với tỷ lệ đảng viên tham gia đạt 95,8%, tỷ lệ đảng viên viết bài thu hoạch sau học tập đạt 90%. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành 7 kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện sơ kết các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên cũng như tuyên truyền chủ đề công tác năm và các nhiệm vụ trọng tâm của huyện. Tiếp tục biên tập cuốn sách Địa chí Thanh Oai theo kế hoạch; triển khai biên tập cuốn sách Từ Đại hội đến Đại hội chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Phát hành Tập bài giảng Lịch sử huyện Thanh Oai đưa vào giảng dạy trong các trường trên địa bàn huỵện. Xây dựng phóng sự Quảng bá tiềm năng du lịch huyện Thanh Oai, làng nghề giò chả Tân Ước và phóng sự quảng bá, giới thiệu Lễ hội Bình Đà. Đã kết nạp được 64 đảng viên, chuyển chính thức cho 99 trường hợp. Trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và đợt 19/5 đối với 264 đồng chí; đảng viên trên 50 tuổi Đảng được nhận Báo Hà Nội mới là 1.004 đồng chí.
 
Đối với công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện 01 cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản đối với 04 tổ chức đảng và 08 đảng viên. Thực hiện 01 cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình 05-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy và Chương trình 06-CTr/HU ngày 5/5/2016 của Huyện ủy về “Tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội giai đoạn 2016 - 2020” đối với 04 tổ chức đảng và 08 đảng viên. Chỉ đạo kiểm điểm tổ chức đảng, đảng viên vi phạm sau kết luận thanh tra, kiểm tra đối với Đảng ủy xã Bích Hòa, Thanh Văn, Thanh Mai, Đảng ủy cơ quan UBND huyện.
 
Phát huy những kế quả đạt được, những tháng cuối năm 2019, Huyện ủy Thanh Oai tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Thành ủy và Huyện ủy đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện; Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Thủ đô và huyện trong 6 tháng cuối năm 2019; tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, việc thực hiện công tác tuyên giáo tại một số Đảng ủy xã, thị trấn. Duy trì hoạt động bồi dưỡng báo cáo viên và tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc ngay tại cơ sở; chủ động cung cấp thông tin để kịp thời định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. 
 
Cùng với đó, quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, tập huấn nghiệp vụ đội ngũ cấp ủy chi bộ cơ sở. Rà soát và tăng cường kiểm tra công tác quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, công tác cán bộ và quản lý hồ sơ cán bộ diện Huyện ủy quản lý. Kịp thời giải quyết đơn thư tố cáo có liên quan tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, đảng viên.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t