Người Đảng viên chế tạo máy trợ thở hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 (11:08 17/09/2021)


HNP - Đó là Đảng viên Đào Xuân Trường, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Từ những vật liệu sẵn có, anh đã tìm tòi, nghiên cứu chế tạo ra chiếc máy hỗ trợ thở với mong muốn có thể hỗ trợ thêm nhiều bệnh nhân Covid-19.  

Anh Đào Xuân Trường giới thiệu về chiếc máy trợ thở do mình chế tạo


Vốn là một kỹ sư cơ khí, anh Đào Xuân Trường đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu chế tạo ra máy trợ thở: “Ý tưởng sản xuất ra máy trợ thở đến với tôi rất tình cờ. Tôi nhận thấy tình hình đại dịch Covid-19 trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng diễn biến hết sức phức tạp, số lượng ca mắc ngày càng cao, nhu cầu về máy trợ thở cũng rất lớn ở các bệnh viện và tại các nhà dân, trong khi đó, giá nhập khẩu máy của nước ngoài giá thành quá cao, nhiều người dân Việt Nam khó có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của nước ngoài. Trước thực trạng đó, tôi đã nghiên cứu chế tạo ra máy trợ thở với mong muốn sản phẩm sẽ có giá thành hạ phục vụ được nhiều người bệnh”.
 
Theo anh Trường, khâu khó nhất trong chế tạo chiếc máy trợ thở cung cấp ôxy cho bệnh nhân đó là chế tạo hệ thống cảm bóp bóng. Hệ thống này phải có đủ lực bóp bóng để cung cấp ôxy, độ bền phải cao để có thể hoạt động 24/24 giờ và bên cạnh đó cũng phải đạt tiêu chuẩn về độ ồn để có thể hoạt động liên tục trong môi trường điều trị cho bệnh nhân và hầu hết các linh kiện phần cơ của máy đòi hỏi độ chính xác và yêu cầu kỹ thuật rất cao. Nhưng với kiến thức của một sỹ sư cơ khí nhiều năm kinh nghiệm nên sau hơn 1 năm tự tìm hiểu, nghiên cứu, thử nghiệm, anh đã chế tạo thành công máy hỗ trợ thở.
 
Chiếc máy trợ thở được anh Trường chế tạo có cấu tạo và cơ chế hoạt động giống như những chiếc máy trợ thở thông thường, tuy nhiên, ngoài chế độ chạy bằng điện, máy còn có thể chạy bằng pin nên rất cơ động trong quá trình sử dụng.
 
Máy trợ thở do anh Đào Xuân Trường chế tạo
 
Anh Trường hy vọng nếu sản phẩm được các cơ quan chuyên môn thẩm định, đánh giá đạt yêu cầu, sẽ tặng ngay 05 chiếc máy cho các bệnh viện tuyến đầu đang tiếp nhận, điều trị bệnh cho các bệnh nhân Covid-19. Thời gian tới, anh sẽ phối hợp với các chuyên gia phần mềm thiết kế bản mạch điện tử điều khiển để máy thêm hiện đại. Anh chia sẻ: “Nếu mỗi người dân đồng lòng quyết tâm và có thể đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho lực lượng tuyến đầu chống dịch thì chắc chắn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t