Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì, quận Tây Hồ (08:22 13/12/2016)


HNP - Chiều 12/12, Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì và quận Tây Hồ. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND TP đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XV; thông báo trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp.

Toàn cảnh buổi TXCT huyện Thanh Trì


* Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, buổi tiếp xúc đã có 5 ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Thanh Trì về các vấn đề như giải quyết ô nhiễm môi trường, văn minh đô thị, quản lý đất đai… 
 
Cụ thể, cử tri Lê Văn Hiền, xã Tả Thanh Oai cho biết, sau khi thực hiện dồn điền đổi thửa, thôn Siêu Quần đến nay mới có 50 giấy chứng nhận quyền sử dụng đấy. Cử tri đề nghị TP chỉ đạo các cấp, ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện để nhân dân có đủ pháp lý sử dụng đất. Cử tri cũng phản ánh, hiện nay, vấn đề kênh mương, hè phố bị lấn chiếm xảy ra rất nhiều; các dòng sông Nhuệ, Tô Lịch, các kênh mương bị ô nhiễm nặng gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe nhân dân. Cử tri đề nghị Thành phố cần giải quyết ngay các vấn đề trên và có ý kiến cụ thể trả lời cử tri trong việc giải quyết. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh, tình trạng bạo lực học đường đang có chiều hướng gia tăng, đề nghị TP có biện pháp để quản lý. 
 
Cử tri Nguyễn Hữu Cơ, xã Tân Triều phản ánh, hiện nay một số hộ dân của xã chưa được dùng nước đạt tiêu chuẩn, chất lượng; Khu tái định cư Hạ Đình đã có nhiều hộ dân sinh sống, tuy nhiên, tại đây mới có điện nhưng chưa có nước sạch gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân, cử trì đề nghị UBND TP chỉ đạo các công ty cấp nước sạch thực hiện việc cung cấp nước sông Đà cho nhân dân.
 
Cử tri xã Thanh Liệt cho biết, hiện nay trên địa bàn xã có một số công trình lớn đang xây dựng. Các chủ đầu tư đã bố trí 3 trạm trộn bê tông gần khu dân cư, các trạm hoạt động 24/24h, ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe nhân dân. Cử tri đề nghị các cấp có liên quan cần kiểm tra, yêu cầu các chủ đầu tư di chuyển các trạm để đảm bảo cuộc sống của nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị TP cần nâng cao các tiêu chí trong việc xác định gia đình văn hóa.
 
Thay mặt tổ đại biểu, đại biểu Chu Nguyên Thành đã tiếp thu các ý kiến của cử tri và hứa sẽ tổng hợp các kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan chức năng và HĐND TP giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ
 
* Tại quận Tây Hồ, thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Nguyễn Minh Tuân đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XIV. Theo đó, sau gần 4 ngày làm việc, kỳ họp thứ ba, HĐND Thành phố khóa XV đã thành công tốt đẹp. HĐND đã thảo luận thông qua 6 nghị quyết thường kỳ và 9 nghị quyết chuyên đề, trong đó, có những nội dung quan trọng, có tác động lớn đến phát triển thành phố. Đây là những căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để Thành phố sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực và tạo sự chủ động cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017 của Thành phố.
 
Cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND TP, đặc biệt là việc đổi mới trong chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND TP với lãnh đạo các sở, ngành Thành phố; nội dung của phiên chất vấn đã tập trung vào những vấn đề nổi cộm được nhiều cử tri của Thành phố quan tâm như vấn đề cháy nổ, trật tự đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm… đồng thời, cử tri quận Tây Hồ cũng gửi tới Đoàn đại biểu HĐND TP một số kiến nghị. 
 
Cử tri Nguyễn Đức Huy, phường Thụy Khuê cho rằng hiện nay vấn đề quy hoạch về phát triển nhà cao tầng, chung cư, văn phòng cho thuê trong nội đô đang rất nóng, đặc biệt là tới đây Thành phố sẽ thực hiện các dự án cải tạo chung cư cũ khu vực nội đô, điều này đã tác động và gây quá tải lên hạ tầng đô thị, trực tiếp gây ra các vấn đề về ùn tắc giao thông. Cử tri Nguyễn Hoàng Sâm phường Bưởi kiến nghị Thành phố chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại các điểm trông giữ xe, đặc biệt là những điểm trông giữ xe trên vỉa hè, bởi những điểm trông giữ xe này làm ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông, gây ùn tắc vào các khung giờ cao điểm.
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Thành phố chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại các dự án trên địa bàn, thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bhân dân tại những nơi dự án đã dừng triển khai; rà soát lại việc thu thuế và các loại phí trên địa bàn tránh gây thất thoát; Công khai, làm rõ nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây; giải quyết dứt điểm dự án tuyến đường Văn Cao; tiếp tục đẩy mạnh việc xử lý quảng cáo rao vặt; có biện pháp xử lý đối với trạm trộn bê tông bãi sông Hồng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân...
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Quận ủy tiếp thu toàn bộ những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri để xem xét, giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t