Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính (13:59 04/12/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND về điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ và Văn phòng UBND thành phố.

Theo quyết định, điều chỉnh một số chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp, cụ thể: Bỏ cụm từ “Kiểm soát TTHC” tại Điều 1; bãi bỏ Khoản 8 Điều 2 về kiểm soát TTHC; sửa đổi Điểm a Khoản 2 Điều 3 bỏ nội dung “a.6. Phòng Kiểm soát TTHC".

Điều chỉnh một số chức năng, nhiệm vụ  quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nội vụ, cụ thể: Bãi bỏ Điểm đ Khoản 11 Điều 2 “Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố”.

Điều chỉnh một số chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố. Cụ thể, sửa đổi Khoản 1 Mục 1 Điều 1: Văn phòng UBND thành phố là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu, giúp UBND thành phố về chương trình, kế hoạch công tác; kiểm soát TTHC; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố, cấp huyện và cấp xã; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND thành phố; quản lý công báo và phục vụ các hoạt động của UBND thành phố; giúp Chủ tịch UBND thành phố (bao gồm cả các Phó Chủ tịch UBND thành phố) thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý văn thư - lưu trữ và công tác quản trị nội bộ của Văn phòng”.

Bổ sung Khoản 10, Mục II, Điều 1 về Kiểm soát TTHC “10. về Kiểm soát thủ tục hành chính": Hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm soát TTHC và cải cách TTHC; tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật.

Tham gia ý kiến, thẩm định về TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND và UBND thành phố.

Đôn đốc các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, TTHC bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ; kiểm soát chất lượng và nhập dữ liệu TTHC, văn bản liên quan đã được công bố vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; tạo đường kết nối giữa trang tin điện tử của UBND thành phố với cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC...

Trong quyết định này, UBND thành phố đã sửa đổi Điểm a, Khoản 2, Mục III, Điều 1: bổ sung “Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính”.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t