Cụ thể hóa, tạm ứng, thanh quyết toán kinh phí duy trì vệ sinh môi trường (11:09 04/12/2017)


HNP - Ngày 30/11, UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 6113/UBND-KT cho ý kiến về tạm ứng, thanh quyết toán kinh phí thực hiện duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, năm 2017, thực hiện tạm ứng 50% giá trị hợp đồng theo năm đã ký kết và không vượt quá dự toán năm được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Riêng đối với các đơn vị đã tạm ứng theo quý, tiếp tục tạm ứng 50% giá trị dự toán quý IV/2017 (đối với trường hợp đấu thầu), tạm ứng 50% giá trị dự toán được duyệt quý IV/2017 (đối với trường hợp đặt hàng).

Năm 2018 và các năm tiếp theo, ngay từ đầu tháng 1 hằng năm, thực hiện tạm ứng theo mức tối đa 50% giá trị hợp đồng theo năm đã ký kết và không vượt quá dự toán năm được cấp có thẩm quyền phê duyệt (đối với trường hợp đấu thầu); tạm ứng theo mức tối đa 50% giá trị dự toán được duyệt của quý (đối với trường hợp đặt hàng).

Liên quan đến thanh toán, năm 2017: Trường hợp đặt hàng công tác duy trì vệ sinh môi trường đường phố, ngõ xóm các tháng đầu năm (trước thời điểm đấu thầu theo phương thức tập trung), khẩn trương thẩm tra, xác nhận số liệu quyết toán và thanh toán 100% kinh phí duy trì vệ sinh môi trường cho các nhà thầu. Trường hợp đặt hàng công tác quản lý, vận hành các khu xử lý rác thải tập trung, nhà máy xử lý rác,... (không thuộc đối tượng đấu thầu tập trung), khẩn trương thẩm tra, xác nhận số liệu quyết toán và thanh toán 100% giá trị thực hiện đến hết quý III/2017 cho các nhà thầu đồng thời thực hiện thu hồi số đã tạm ứng theo quy định.

Đối với khối lượng đấu thầu, thực hiện thu hồi số đã tạm ứng và thanh toán kinh phí tương ứng khối lượng hoàn thành đến hết quý III/2017. Kết thúc quý IV/2017, khẩn trương nghiệm thu, xác nhận khối lượng và thực hiện thanh toán đảm bảo đến hết ngày 31/12/2017, tỷ lệ giải ngân đạt 100% giá trị thực hiện (phần kinh phí bị giảm trừ sau khi quyết toán (nếu có) sẽ được giảm trừ vào năm 2018).

Tương tự, năm 2018 và các năm tiếp theo, đối với trường hợp đặt hàng, hằng quý, các nhà thầu lập hồ sơ đề nghị thanh toán gửi Kho bạc nhà nước nơi giao dịch để kiểm soát, thanh toán. Phần tạm ứng bắt đầu thu hồi từ lần thanh toán đầu tiên và thu hồi hết khi giá trị thanh toán khối lượng hoàn thành đạt 80% giá trị dự toán được duyệt của quý theo quy định. Sau khi quyết toán quý được phê duyệt và được cơ quan Tài chính cùng cấp có văn bản thẩm tra, xác nhận, cơ quan ký hợp đồng làm thủ tục thanh toán tại Kho bạc nhà nước phần kinh phí còn lại (nếu có) theo số liệu quyết toán đã được thẩm tra, xác nhận.

Đối với trường hợp đấu thầu, hằng quý, các nhà thầu lập hồ sơ đề nghị thanh toán gửi Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch để kiểm soát, thanh toán. Phần tạm ứng bắt đầu thu hồi từ lần thanh toán đầu tiên và thu hồi hết khi giá trị thanh toán khối lượng hoàn thành đạt 80% giá trị hợp đồng (1 năm) theo quy định. Sau khi quyết toán từng năm được phê duyệt và được cơ quan Tài chính cùng cấp có văn bản thẩm tra, xác nhận, cơ quan ký hợp đồng làm thủ tục thanh toán tại Kho bạc Nhà nước phần kinh phí còn lại (nếu có) theo số liệu quyết toán đã được thẩm tra, xác nhận.

Về quyết toán, thành phố chỉ đạo thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 20 Quyết định số 77/2014/QĐ-UBND ngày 10/10/2014 của UBND thành phố.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t