Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới 22/3 (10:21 19/03/2019)


HNP - Ngày 15/3, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Công văn số 1884/STNMT-TNN về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới.

Hàng năm, Liên Hợp quốc chọn các chủ đề khác nhau cho Ngày Nước thế giới (22/3) nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về các vấn đề nóng liên quan đến tài nguyên nước mang tính toàn cầu. Ngày Nước thế giới 2019 có chủ đề: “Water for all - Leaving no one behind” (Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau) hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của các nhóm xã hội nhằm thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 6 (SDG6). Theo đó, tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh, an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của thế giới.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị tổ chức phát động chiến dịch ra quân làm sạch vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước; Tổ chức in ấn và treo băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền, quảng bá Ngày Nước thế giới năm 2019 tại Trụ sở cơ quan và các điểm công cộng, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở người dân cùng hành động với một số khẩu hiệu cho Ngày Nước thế giới 2019. Tại những khu vực đã có nguồn cung cấp nước sạch tập trung của Thành phố: Tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nguồn nước sạch tập trung; Hạn chế khai thác nước dưới đất và thực hiện việc trám lấp giếng không sử dụng theo quy định.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2019 như: Tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, triển lãm với chủ đề tài nguyên nước; tổ chức các lớp học giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước với cuộc sống. Tuyên truyền lối sống xanh, tiết kiệm tài nguyên nước. 


Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, đài phát thanh tại địa phương tăng cường thời lượng phát sóng về nước và cuộc sống, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường; Phát hiện, biểu dương và khen thưởng để động viên kịp thời những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có nhiều thành tích trong việc sử dụng tài nguyên nước hiệu quả và tiết kiệm.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t