Chuẩn bị tốt công tác y tế phục vụ sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (10:41 01/09/2018)


HNP - Nhằm sẵn sàng phục vụ tốt sức khỏe nhân dân nhân dịp Quốc khánh 2/9, các đơn vị y tế trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có sự chuẩn bị về nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị... đáp ứng công tác y tế, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông dự trù cơ số thuốc


Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, đã xây dựng kế hoạch và bố trí cán bộ trực chuyên môn và trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng cấp cứu kịp thời cho người bệnh. Bệnh viện cũng đã niêm yết danh sách cán bộ tham gia trực ngày lễ và số điện thoại “đường dây nóng” của bệnh viện là 0966461616, để người bệnh tiện theo dõi và gọi khi cần thiết... Để cấp cứu kịp thời cho người bệnh, khoa đã bố trí nhân lực, kê thêm giường bệnh và dự trù cơ số thuốc sẵn sàng cấp cứu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, khoa Cấp cứu đã thành lập đội cấp cứu lưu động và chuẩn bị các phương tiện cấp cứu ngoại viện sẵn sàng lên đường khi có yêu cầu để cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh”.
 
Cùng với bệnh viện tuyến Thành phố, các bệnh viện tuyến huyện cũng luôn chủ động bảo đảm tốt công tác y tế phục vụ nhân dân trong những ngày nghỉ lễ. Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã tổ chức trực theo 4 cấp bao gồm trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và bảo vệ, trực phẫu thuật và trực cấp cứu. Đồng thời, lên các kế hoạch triển khai, quán triệt đến tất cả các khoa phòng đảm bảo tốt công tác thường trực cấp cứu tại bệnh viện, đặc biệt là những khoa trọng điểm như khoa Cấp cứu, khoa Hồi sức tích cực, khoa Sản, khoa Ngoại tổng hợp... Bệnh viện cũng đã chuẩn bị giường bệnh sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân cấp cứu; bố trí thêm lực lượng trực cấp cứu ở Khoa Cấp cứu và tăng cường lực lượng thường trực cấp cứu tại các khoa chuyên môn. Bệnh viện đã dự trù cơ số thuốc men, trang thiết bị y tế sẵn sàng cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện còn thành lập đội cấp cứu cơ động, cơ số thuốc, trang thiết bị sẵn sàng khi các tuyến dưới cần hỗ trợ chuyên môn cấp cứu hoặc cấp cứu các trường hợp ngoại viện.
 
Bên cạnh công tác cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh dịp nghỉ lễ, đối với lĩnh vực dự phòng, các đơn vị cũng đã tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, bố trí đủ nhân lực, chuẩn bị thuốc, vật tư y tế cho công tác giám sát, phát hiện dịch bệnh, đồng thời bố trí trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại đơn vị trong ngày nghỉ lễ. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát chất lượng an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ, tăng cường phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh và các đơn vị y tế dự phòng sẵn sàng tổ chức cấp cứu người bệnh nếu xảy ra ngộ độc thực phẩm… Tại các cơ sở điều trị Methadone trên địa bàn Thành phố, trong các ngày nghỉ lễ, các cơ sở vẫn bố trí cán bộ trực phục vụ bệnh nhân đến uống thuốc hàng ngày, bảo đảm không gián đoạn, điều trị cho bệnh nhân an toàn, hiệu quả, chất lượng.
 
Để có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 diễn ra an toàn, lành mạnh các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên tham gia giao thông an toàn, không sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông, không sử quá nhiều bia rượu, hạn chế gây gổ, không quá phấn khích dẫn đến đánh nhau, nên lựa chọn thực phẩm an toàn, chất lượng tốt... đảm bảo sức khỏe.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t