Triển lãm " Hai vị tổng đốc: Nguyễn Tri Phương - Hoàng Diệu" (22:15 29/08/2018)


HNP - Chiều 29/8, tại di tích Thành Cửa Bắc, Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức trưng bày Triển lãm "Hai vị tổng đốc: Nguyễn Tri Phương - Hoàng Diệu" nhằm ôn lại truyền thống chống giặc ngoại xâm vô cùng bất khuất, dũng cảm và đầy tự hào của dân tộc; đồng thời, cũng là dịp để khách tham quan tìm hiểu, cảm nhận thêm về những giá trị đặc biệt của khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội.

Triển lãm "Hai vị tổng đốc: Nguyễn Tri Phương - Hoàng Diệu" giới thiệu hơn 60 hình ảnh, tư liệu, bản vẽ… về hai vị Tổng đốc Nguyễn Tri Phương và Tổng đốc Hoàng Diệu đã từng gắn bó, xây dựng và chiến đấu anh dũng để bảo vệ thành Hà Nội. Thông qua các tài liệu, hình ảnh làm nổi bật vai trò của danh tướng Nguyễn Tri Phương, vị quan đầu triều, đại diện cho phái chủ chiến chống thực dân Pháp của chính quyền nhà Nguyễn. Đặc biệt, nhấn mạnh tinh thần yêu nước, nghĩa khí, chính trực đã anh dũng hy sinh của Tổng đốc Nguyễn Tri Phương khi được vua Tự Đức giao phó trọng trách giữ thành Hà Nội trong bối cảnh Thực dân Pháp đang đẩy mạnh mưu đồ thôn tính các tỉnh thành phía Bắc và Hà Nội.
 
Triển lãm được giới thiệu tại di tích Thành Cửa Bắc, nơi in đậm dấu ấn của hai vị Tổng đốc Nguyễn Tri Phương và Tổng đốc Hoàng Diệu đã chiến đấu quên mình để bảo vệ thành Hà Nội. Cùng với đó cũng thể hiện được trọn vẹn câu chuyện về cuộc đời của Tổng đốc Hoàng Diệu - một vị Tổng đốc thanh liêm, chính trực, sống gần dân, thân dân, vì dân; người ghi đậm dấu ấn trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ, chỉ huy quân, dân chiến đấu anh dũng bảo vệ thành Hà Nội khi thực dân Pháp đem quân tiến đánh Bắc Kỳ lần thứ hai và cuối cùng đã tuẫn tiết để nêu cao khí tiết anh hùng.
 
Cùng với hoạt động trưng bày triển lãm còn có các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống; chương trình "Em làm nhà khảo cổ" - sân chơi truyền thống cho trẻ em và du khách.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t