Xác minh giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp theo đúng thông lệ (13:45 04/04/2018)


HNP - Ngày 3/4, Sở Ngoại vụ Hà Nội ban hành Công văn số 511/NV-LS-NVNONN đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xác minh giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp.

Công văn nêu rõ, Sở Ngoại vụ nhận được Công văn số 736/LS-HPH ngày 14/3/2018 của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao phản ánh về việc các cơ quan chức năng địa phương Việt Nam trực tiếp gửi công văn đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam xác minh tính xác thực của các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp.

Về vấn đề này, Cục Lãnh sự đã có ý kiến như sau: Theo thông lệ quốc tế, nếu các cơ quan chức năng Việt Nam cần xác minh giấy tờ do cơ quan chức năng nước ngoài cấp, thi cần có công văn gửi tới Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao để chuyển tiếp yêu cầu xác minh tới các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam hoặc các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài. Ngược lại, nếu các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam có yêu cầu xác minh giấy tờ do cơ quan chức năng Việt Nam cấp thì phải có công hàm gửi yêu cầu xác minh tới Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao để được chuyển tiếp tới các cơ quan địa phương. Do vậy, Sở Ngoại vụ Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng theo thông lệ quốc tế.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t