Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Pháp (12:54 29/09/2017)


HNP - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch vừa phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức xây dựng gian hàng và Hội thảo Xúc tiến quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch quốc tế Paris, Pháp (Hội chợ IFTM Top Resa).

Các Nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Hội chợ IFTM Top Resa, Pháp


Tại Hội thảo, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng; Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Ngọc Tú đã tập trung đề cập đến chiến lược phát triển du lịch của Hà Nội, trong đó, có việc khai thác những thế mạnh của "Thành phố ngàn năm" trong việc thu hút khác quốc tế. Đồng thời, lắng nghe và trả lời nhiều câu hỏi của các khách mời Pháp và nước ngoài, liên quan đến điều kiện du lịch Việt Nam và việc hợp tác trao đổi với các đối tác Việt Nam.
 
Hội thảo nằm trong chương trình tham gia Hội chợ Top Resa của đoàn Du lịch Việt Nam từ 26-29. Gian hàng của Du lịch Việt Nam nằm ở vị trí khang trang thuộc khu vực Đông Nam Á. Gian hàng được bài trí hài hòa, giới thiệu các danh thắng tiêu biểu của Việt Nam với điểm nhấn là thành cổ Thăng Long. Gian hàng cũng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của du lịch đa dạng của Việt Nam. Đây cũng là nơi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống. 
 
Hội chợ Top Resa năm nay có sự tham gia của trên 1000 thương hiệu du lịch trên khắp thế giới. Trong 4 ngày tham gia Hội chợ Top Resa, các nhà làm du lịch Việt Nam có cơ hội giao lưu, trao đổi, tìm kiếm các đối tác Pháp và nhiều nước.
 
Từ những năm 1990, Việt Nam đã trở thành một điểm tới ưa thích của du khách Pháp do sức hấp dẫn của nhiều thắng cảnh kết hợp với những giá trị văn hóa lịch sử, truyền thống. Số lượng du khách Pháp tăng lên theo thời gian. Từ năm 2010, mỗi năm Việt Nam đón trung bình 230.000 du khách Pháp, đứng đầu lượng khách các nước châu Âu tới Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là con số khiêm tốn so với 25 triệu người Pháp đi du lịch nước ngoài hàng năm. Để khuyến khích, từ 2 năm nay Việt Nam đã bãi bỏ việc xin thị thực nhập cảnh cho khách Pháp du lịch trong thời hạn nửa tháng. Hãng hàng không Việt Nam (VietNamAirline) thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới Paris trong tất cả các ngày.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t