Tăng cường triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2017 - 2018 (18:26 01/09/2017)


HNP - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có Văn bản số 2913/SGD&ĐT-CTTT về tăng cường triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2007 - 2018.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch, lựa chọn nội dung giáo dục các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên. 
 
Cụ thể, thường xuyên tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông qua đài truyền thanh vào thời gian đầu, cuối giờ tan học qua hình ảnh trực quan như: pano, băng rôn, khẩu hiệu… trong các giờ ngoại khóa, sinh hoạt tập thể. Tăng cường tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, nội dung tập trung vào các lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông; nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn…
 
Sở GD&ĐT cũng yêu cầu ngay từ đầu năm học, các trường tổ chức ký cam kết với cha mẹ học sinh không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái xe; cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Cùng với đó, học sinh phải cam kết nghiêm túc thực hiện việc điều khiển các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện phải đổi mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người theo quy định và không dàn hàng ngang khi tham gia giao thông.
 
Các trường phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cổng tường. Đồng thời, nghiên cứu, mở các cửa phụ, tổ chức các điểm dừng đỗ cho phương tiện chờ, đưa đón học sinh nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Ngoài ra, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường THCS phối hợp với Ban An toàn giao thông Thành phố cùng các đơn vị triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2017 - 2018…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t