Hà Nội: Tổng kiểm tra ô tô chở khách vi phạm trong dịp Tết (14:57 17/12/2016)


HNP - Ngày 16/12, Phòng CSGT CATP Hà Nội (PC 67) đã tổ chức triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng dịp Tết Dương lịch năm 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu xuân trên địa bàn TP.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng PC 67 phát biểu tại buổi họp triển khai đợt cao điểm


Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng PC 67 nhấn mạnh đến một số chỉ tiêu mà đợt cao điểm đề ra như xử lý các hành vi vi phạm đặc trưng đạt từ 80% trở lên; Phấn đấu kiềm chế, giảm từ 05% đến 10% tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, đường sắt so với cùng kỳ năm 2016; Giảm các vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là dịp trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017; Không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép...

Để đạt được những mục tiêu trên, Phòng PC 67 ngoài tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các kế hoạch huy động lực lượng, tăng cường công tác chỉ huy điều khiển giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông, xử lý vi phạm... trên địa bàn TP, sẽ bố trí lực lượng duy trì đảm bảo an ninh, trật tự không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; các khu vực công cộng, điểm vui chơi giải trí, khu du lịch, bến xe, nhà ga; chợ hoa, chợ tết; điểm tâm linh, bắn pháo hoa; các điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật… không để xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.

Phòng tiếp tục phối hợp với Sở GTVT tổ chức khảo sát, nghiên cứu, phát hiện những điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông, kịp thời kiến nghị tổ chức lại giao thông, phân làn, phân tuyến, bổ sung hoặc cắm lại các biển báo, vạch sơn, duy tu sửa chữa mặt đường hư hỏng, bảo đảm êm thuận, giảm ùn tắc giao thông, xóa các “điểm đen” về TNGT; tháo dỡ các điểm rào chắn bất hợp lý tại các công trình trọng điểm sử dụng một phần lòng đường để thi công; tổ chức giao thông tại những tuyến, nút mới được xây dựng và đưa vào khai thác, sử dụng.

Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực đường bộ, các đơn vị CSGT sẽ tổ chức tổng kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm đối với xe ô tô chở khách (kể cả trên các tuyến cao tốc khi được yêu cầu của Cục C67) trong dịp Tết Dương lịch (từ ngày 30/12/2016 đến 02/01/2017) và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (từ ngày 12/01/2017 đến 11/02/2017).

Các trường hợp vi phạm chở quá số người phải yêu cầu chủ xe, lái xe bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân. Đối với xe ô tô chở người từ 24 chỗ ngồi trở lên phải trực tiếp lên khoang chở người để kiểm soát, thông báo công khai về hành vi vi phạm và biện pháp xử lý.

Tại các công trình đang thi công sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn giao thông, diện tích rào chắn, tiến độ thi công, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, ngăn chặn có hiệu quả hiện tượng đổ bậy đất thải, phế thải xây dựng ra hè, đường và nơi công cộng.


Theo HNM


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t