Mở rộng quan hệ đối ngoại trên các lĩnh vực với Argentina và Chi-lê (07:43 22/08/2024)


HNP - Ngày 21/8, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn đã về đến Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Argentina và Chi-lê từ ngày 10 đến ngày 21/8/2024.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội tham dự chương trình tọa đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Chi-lê”


Cùng tham gia đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố; Ban Pháp chế HĐND Thành phố và một số sở, ngành, quận, huyện của Thành phố.
 
Đoàn công tác đặt vòng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Việt Nam tại Thủ đô Buenos Aires
 
Trong chuyến thăm, làm việc tại hai quốc gia Nam Mỹ, đoàn đã đến đặt vòng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Buenos Aires (Argentina) và trung tâm thành phố Santiago (Chi-lê); hội kiến Chủ tịch Đảng Cộng sản Chi-lê và làm việc với lãnh đạo Đảng Cộng sản Chi-lê; làm việc với lãnh đạo Chính quyền và một số cơ quan chuyên môn của Thủ đô Buenos Aires (Argentina); tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối giữa doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp của Argentina và Chi-lê; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina và Chi-lê.
 
Tại các cuộc hội kiến và làm việc, thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã giới thiệu khái quát về Thủ đô Hà Nội và HĐND Thành phố, đồng thời điểm lại tình hình quan hệ giữa Hà Nội và Argentina, Chi-lê trong thời gian qua, đặc biệt là mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Argentina, Chi-lê đã có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, trên tất cả các lĩnh vực. 
 
Đoàn công tác thăm, làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina
 
Đoàn công tác cũng trao đổi về định hướng hợp tác giữa Hà Nội và Thủ đô của Argentina, Chi-lê trong thời gian tới. Trong đó, sẽ tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn giữa hai bên; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Hà Nội nói riêng tìm hiểu tình hình, nhu cầu, xu hướng, cơ hội thị trường và các điều kiện để thúc đẩy hoạt động hợp tác thương mại thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Argentina, Chi-lê.
 
Ngoài ra, với nền tảng văn hóa đặc sắc đầy hấp dẫn, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội mong muốn hai bên tăng cường giao lưu văn hóa - nghệ thuật, thúc đẩy giao lưu nhân dân, quảng bá văn hóa và các giá trị lịch sử giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Buenos Aires của Argentina cũng như Thủ đô Santiago của Chi-lê. 
 
Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Hội đồng, chính quyền thành phố Buenos Aires
 
Trong khuôn khổ các Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối giữa doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp của Argentina và Chi-lê, doanh nghiệp của Hà Nội và các doanh nghiệp của Argentina, Chi-lê đã ký kết các Biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
 
Tại các hội nghị xúc tiến đầu tư, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, chính quyền thành phố Hà Nội luôn coi trọng, đồng hành và sẵn sàng tạo những điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả tại Hà Nội - Thành phố “Vì hoà bình”, “Thành phố sáng tạo”. Thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại hai nước và Đại sứ quán hai nước tại Việt Nam để thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường quảng bá cơ hội tiềm năng hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh.
 
Đoàn công tác thành phố Hà Nội tham dự chương trình tọa đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Chi-lê”
 
Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, các cơ quan chuyên môn của thành phố Hà Nội đã khảo sát thực tế và làm việc với các cơ quan chuyên môn của hai Thủ đô Buenos Aires và Santiago, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực quy hoạch, quản lý quy hoạch, hạ tầng giao thông, xử lý nước thải, rác thải, xây dựng thành phố thông minh, môi trường đầu tư và định hướng hợp tác trong thời gian tới giữa các địa phương của Argentina và Chi-lê với Hà Nội.
 
Đoàn công tác cũng đến thăm, làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina và Chi-lê. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina và Chi-lê trong các hoạt động ngoại giao của đoàn, đồng thời đề nghị Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, phối hợp tăng cường quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.
 
Đoàn công tác thành phố Hà Nội và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê
 
Chuyến công tác của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Hà Nội với các địa phương của Argentina và Chi-lê, đồng thời giúp thành phố Hà Nội tăng cường xúc tiến đầu tư, trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực, tăng cường hợp tác hữu nghị; kết nối, gặp gỡ các cơ quan chính quyền, cơ quan dân cử của các địa phương tại hai nước để trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức bộ máy chính quyền; xây dựng, hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội; phát huy chức năng, vai trò của các cơ quan dân cử trong việc giám sát thực thi chính sách của địa phương; đồng thời mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như: Quy hoạch, đô thị, bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, rác thải, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, công tác an sinh xã hội và tổ chức các hoạt động xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch.
 
Chuyến thăm, làm việc tại Argentina và Chi-lê của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp, đạt được các kết quả theo chương trình đề ra, góp phần phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hà Nội và các địa phương của Argentina và Chi-lê, thúc đẩy xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch và những lĩnh vực trong phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.

Lê Hải (Tổng hợp)


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t