Chủ động rà soát các nhiệm vụ để triển khai hiệu quả Đề án 06/CP trên địa bàn Thành phố (14:53 16/08/2024)


HNP - Sáng 16/8, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Đề án 06 Thành phố chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đồng chí lãnh đạo, đại diện các đơn vị để rà soát và tháo gỡ một số nội dung khó khăn, vướng mắc trong triển khai các nhiệm vụ theo Đề án 06/CP trên địa bàn Thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chủ trì buổi làm việc


Báo cáo tóm tắt tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Thành phố cho biết, tính đến ngày 15/8/2024, các đơn vị đã triển khai nhiệm vụ Đề án 06 Thành phố cơ bản đã hoàn thành các nhiệm vụ. Cụ thể: Đã hoàn thành 45/64 nhiệm vụ; đang giải quyết 19 nhiệm vụ (hầu hết mang tính thường xuyên, không có thời hạn).
 
Các sở, ban, ngành, UBND các cấp trên địa bàn đang tích cực triển khai, trong đó có nội dung tuyên truyền về chính quyền số, chính quyền điện tử, công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Hà Nội; Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
 
Về kết quả thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn Thành phố, đến nay, Thành phố đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 (đạt 100%). Có 25/25 DVCTT được tiếp nhận và giải quyết hoàn toàn trực tuyến. Đối với các 28 DVC theo Quyết định 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thành phố triển khai thực hiện theo các bộ, ngành cung cấp. 
 
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Thành phố báo cáo tại buổi làm việc
 
Thành phố cũng đã triển khai 19 mô hình điểm về Đề án 06, trong đó đã hoàn thành việc ban hành các văn bản triển khai và thực hiện 05 mô hình điểm. Các mô hình còn lại đang triển khai thực hiện. Cùng với đó, triển khai tái cấu trúc quy trình, xây dựng 34 DVC ưu tiên thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, 15 sở ngành báo cáo đã rà soát, tái cấu trúc quy trình, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt quy trình tái cấu trúc trong năm 2024. Hiện nay, các đơn vị đang triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC Hà Nội tích hợp với Cổng DVC quốc gia.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Hồng Ky cho rằng vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như: Vấn đề pháp lý, hạ tầng vẫn là "điểm nghẽn" chính dẫn đến bất cập, khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mô hình, dịch vụ công ưu tiên.
 
Bên cạnh đó, việc xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối, chia sẻ dữ liệu chuyên ngành của một số bộ, ngành còn chưa đảm bảo yêu cầu. Tâm lý ngại thay đổi của người dân khi thay đổi từ thực hiện trực tiếp sang trực tuyến, từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt, nộp thuế, triển khai hóa đơn điện tử… “Đây là những khó khăn để thực hiện tỷ lệ 100% đối tượng được chi trả qua tài khoản” - đồng chí Phó Giám đốc Công an Thành phố cho biết.
 
Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Cù Ngọc Trang trao đổi tại buổi làm việc
 
Sau khi nghe đại diện các đơn vị trao đổi, báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất một số nội dung, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đánh giá rất cao các đơn vị các đơn vị chủ trì (Công an Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông) cùng các sở ngành Thành phố đã chủ động, quyết tâm, quyết liệt vào cuộc triển khai các nhiệm vụ và đạt được những kết quả rất tích cực. 
 
Ghi nhận các đơn vị đã cơ bản đã bám sát chủ trương, xây dựng kế hoạch theo phương châm 5 rõ để triển khai, tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý các đơn vị cần thường xuyên đôn đốc, kiểm đếm các nhiệm vụ. “Có những nội dung chúng ta đã làm rất tốt, nhưng không dừng lại ở đó, mà cần tiếp tục triển khai, đẩy mạnh hơn nữa” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.
 
Lưu ý một số sở ngành tính chủ động trong triển khai các nhiệm vụ tiếp theo còn hạn chế, đồng chí Hà Minh Hải yêu cầu trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, các sở ngành phải tích cực, chủ động vào cuộc với một tinh thần quyết tâm, quyết liệt hơn nữa. Đặc biệt, phải chủ động rà soát toàn bộ các nội dung Luật Thủ đô để đề xuất Thành phố triển khai thực hiện, sớm đưa Luật vào cuộc sống. 

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t