Quận Long Biên: Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn (14:07 05/02/2021)


HNP - Ngày 04/02, Đoàn kiểm tra của quận do Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực Bến xe Gia Lâm, Khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh tại đường Cổ Linh - phường Long Biên và tại Gara ô tô Đồng Tiến, quán cơm Phương Nam trên địa bàn phường Long Biên (đây là 02 cơ sở có nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 theo Thông báo của Thành phố).

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ hoa, đường Cổ Linh, Long Biên


Kết quả kiểm tra cho thấy về cơ bản các cơ sở và người dân đã có ý thức chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch. 100% hành khách thực hiện đeo khẩu trang khi vào bến xe và khi lên xe khách. Tại khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh, nhân viên bán hàng và người dân đến mua cũng thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay nhanh khi đến thăm quan, mua sắm hoa Tết. Các gian hàng bán hoa có treo pano tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Gara ô tô Đồng Tiến và quán cơm Phương Nam trên địa bàn phường Long Biên hiện tại đã chấp hành đóng cửa, tạm dừng hoạt động theo đúng yêu cầu của UBND phường Long Biên để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Tuy nhiên, tại một số quán nước phía trước cửa Bến xe Gia Lâm và trwb vỉa hè dọc theo tuyến phố Ngọc Lâm, đường Nguyễn Văn Cừ vẫn còn một số người dân bán hàng chưa chấp hành thực hiện đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương đã yêu cầu UBND các phường tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19. Trong đó, tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức về diễn biến tình hình dịch và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người dân thực hiện, chấp hành, đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Thành lập các Đoàn kiểm tra, giám sát tại các địa điểm khu vực công cộng, giải tỏa ngay các quán nước lấn chiếm vỉa hè, tụ tập đông người. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh. Khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh và rà roát những trường hợp đi về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và những nơi khác theo thông báo của Bộ Y tế để áp dụng kịp thời những biện pháp phòng chống dịch.Cùng với đó chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện, các nguồn lực đáp ứng yêu cầu cho công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn.

LĐLĐ quận kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Kho bạc Nhà nước quận Long Biên

* Cùng ngày, 03 đoàn kiểm tra của Liên đoàn lao động Quận trực tiếp nắm tình hình, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 58 công đoàn cơ sở trên địa bàn quận. Qua kiểm tra, 100% các đơn vị đã yêu cầu người ra vào đơn vị đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, lấy thông tin cá nhân người đến làm việc. Nhìn chung, các đơn vị đã đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Lãnh đạo LĐLĐ Quận đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tăng cường thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo đoàn viên, CNVCLĐ đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.Ban Chấp hành công đoàn cơ sở cần phối hợp với lãnh đạo đơn vị chủ động các phương án phòng dịch tại đơn vị gắn với bố trí việc làm phù hợp để đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống của người lao động, giữ mối quan hệ lao động ổn định hài hòa trong doanh nghiệp. 

Lãnh đạo Hội phụ nữ quận tặng quà hội viên phụ nữ nghèo

* Cũng trong ngày, Hội LHPN Quận đã tổ chức thăm, tặng 19 suất quà của Hội LHPN Thành phố và Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội tới 6 Mẹ Việt Nam anh hùng và 4 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, Hội LHPN Quận đã chỉ đạo 14/14 phường, tổ chức tặng quà tới các đối tượng chính sách, cán bộ hội viên Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng số suất quà được phụ nữ quận Long Biên tặng trong dịp Tết là 477 suất với tổng số tiền là 137,2 triệu đồng. Đây là những phần quà thiết thực, cụ thể chăm lo tết, góp phần động viên chị em phụ nữ khó khăn vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống, đón một mùa Xuân ấm áp, no đủ.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t