Hội Cựu chiến binh quận Long Biên: Hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho hội viên tại huyện Phú Xuyên (20:37 21/05/2020)


HNP - Sáng 21/5, Hội Cựu chiến binh quận Long Biên đã hỗ trợ 40 triệu đồng cho hội viên Nguyễn Đức Lợi - Chi hội Cựu chiến binh Tổ dân phố Giấy - Cơ khí thuộc Thị trấn Phú Minh - Huyện Phú Xuyên - Thành phố Hà Nội để khởi công xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội".

Thường trực Hội Cựu chiến binh quận Long Biên trao kinh phí hỗ trợ cho hội viên Nguyễn Đức Lợi


Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Đức Lợi đã ngoài 70 tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang cư trú và sinh hoạt trong ngôi nhà tập thể xây dựng được gần 40 năm, hiện đã xuống cấp, hư hỏng và khó cải tạo, sửa chữa. Được sự giúp đỡ của chính quyền, người thân cũng như sự hỗ trợ kinh phí của Hội Cựu chiến binh quận Long Biên, gia đình đồng chí Nguyễn Đức Lợi sẽ thực hiện xây mới ngôi nhà cấp 4 để có chỗ ở khang trang hơn, ổn định và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Ngôi nhà được khởi công từ ngày 21/5 và dự kiến sẽ hoàn thành sau 3 tháng xây dựng.

Nguồn kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng được Hội Cựu chiến binh quận trích từ quỹ thực hiện Đề án 03 của Thành Hội “Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xóa nhà dột nát và hoạt động tình nghĩa” do các hội viên trên địa bàn Quận đóng góp. Năm 2020, Quận Hội đã thu về 117,572 triệu đồng tiền quỹ. Ngoài số tiền ủng hộ hội viên cựu chiến binh huyện Phú Xuyên và nộp về Thành Hội, trong năm nay, Hội Cựu chiến binh quận sẽ sử dụng số kinh phí còn lại để sửa chữa 03 nhà dột nát cho các hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận.

Tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi

* Cùng ngày, Trung tâm Y tế Quận đã tổ chức tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho Người cao tuổi diện chính sách trên địa bàn. Trong một ngày, các bác sĩ đã tư vấn và khám sức khỏe cho gần 100 người cao tuổi trên địa bàn. Đây là chương trình tư vấn và khám sức khỏe mang lại lợi ích thiết thực cho người cao tuổi nhằm phòng tránh và phát hiện sớm các bệnh thường gặp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi nói riêng và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Long Biên nói chung.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t