Hội viên phụ nữ quận Long Biên: Ra quân tổng vệ sinh môi trường (14:46 18/05/2020)


HNP - Sáng 18/5, cán bộ, hội viên phụ nữ quận Long Biên đã ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).


Tại buổi ra quân, cán bộ, hội viên đã tổng vệ sinh tại các đoạn đường, tuyến ngõ, dọn cành cây, nhặt rác trên mái đê, phát cỏ các trục đường tạo sự thông thoáng đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông tại vùng sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt là trong dịp này, các chi hội đã tiến hành chỉnh trang, chăm sóc, bổ sung cây hoa vào đường hoa, bồn hoa xóa chân rác, tạo mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Chủ đề “Hành động vì một Long Biên xanh - sạch - đẹp - văn minh”; thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020); Đồng thời góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ hội viên phụ nữ về công tác bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình “5 không - 3 sạch”.

Năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và cơ sở đã vận động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu đi đầu và làm nòng cốt duy trì phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường, nơi công cộng và bỏ rác đúng giờ quy định” gắn với thực hiện các cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”,  tham gia tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilon khi đựng thực phẩm, thực hành tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt hàng ngày… góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh.

Giải ngân cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

* Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Chính sách xã hội quận Long Biên triển khai công tác giải ngân hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Các đối tượng được hỗ trợ lần này là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, công việc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đang sinh hoạt tại các tổ chức hội đoàn thể được ủy thác vay vốn. Đặc biệt ưu tiên cho các đoàn viên, hội viên tham gia phát triển, phục hồi kinh tế gia đình sau khi dịch bệnh tạm thời được khống chế. Mức cho vay hỗ trợ các đối tượng từ 50 đến 100 triệu đồng trong thời hạn từ 2 đến 3 năm.

Theo các văn bản chính sách mới của Trung ương, thành phố, Ngân hàng chính sách Quận Long Biên đã đề nghị UBND 14 phường rà soát các doanh nghiệp được hỗ trợ vay vốn từ nguồn của Thành phố Hà Nội, rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 để được hỗ trợ vay vốn. Đồng thời, để đảm bảo nguồn vốn cho vay sử dụng đúng mục đích, yêu cầu, việc thu hồi vốn vay đúng hạn, các tổ chức hội đoàn thể được ủy thác vay vốn, có tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn các phường cần tổ chức sinh hoạt tổ, bình xét cho vay đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng và có sự tham gia giám sát của tổ trưởng tổ dân phố, đại diện lãnh đạo của tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, đôn đốc các hộ vay vốn đến thời gian đáo hạn chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định về thu hồi vốn trên địa bàn.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t