Các hội, đoàn thể huyện Gia Lâm triển khai nhiều mô hình đặc thù hỗ trợ giảm nghèo (14:06 17/05/2020)


HNP - Trong thời gian qua, cùng với chính quyền các cấp, các hội đoàn thể của huyện Gia Lâm đã xây dựng và triển khai các mô hình đặc trưng, hiệu quả thiết thực để hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo giúp cho họ vươn lên thoát nghèo, thoát cận nghèo bền vững.

Tiêu biểu, Hội phụ nữ có các mô hình nuôi Lợn nhựa tiết kiệm, tiết kiệm tiêu dùng cá nhân, thu gom phế liệu, tiết kiệm tại chi hội để giúp đỡ hội viên thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế... có 08 mô hình giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, hiệu quả như: 02 tổ phụ nữ hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ rau an toàn xã Văn Đức, xã Đặng Xá với hơn 40 thành viên thu nhập trung bình hằng tháng từ 5-7 triệu đồng, 04 tổ phụ nữ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ rau an toàn, 100% các chi hội phụ nữ triển khai mô hình tiết kiệm tạo nguồn vốn tại chỗ thu hút 88,3% cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia.Từ năm 2016 - 2020, đã tiết kiệm được 6,35 tỷ đồng, giúp được 326 hộ nghèo do nữ làm chủ thoát nghèo.

Hội Nông dân huyện đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giầu và giảm nghèo bền vững” được cụ thể hóa bằng phong trào “Hội Nông dân Gia Lâm thi đua thực hiện “3 nhóm mô hình, 10 phần việc” góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện” và Chương trình “500 con bò giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn” như: tổ chức 699 hội nghị tập huấn, chuyển giao các tiến bộ KHKT cho trên 68 ngàn lượt hội viên và nông dân; mua 4.406 tấn phân bón trả chậm cho hội viên; quản lý tốt các nguồn vốn vay đảm bảo hiệu quả về kinh tế, xã hội và đúng quy định, không có dư nợ quá hạn. Quỹ hỗ trợ nông dân huyện quản lý là 36,051 tỷ đồng cho 1.832 hộ vay. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện quản lý tốt nguồn vốn 127.398 triệu đồng với 95 tổ tiết kiệm và vay vốn cho 2.887 hộ vay; bàn giao 2.119 con bò cho hội viên thiếu vốn. Tích cực vận động hội viên tương trợ, giúp đỡ 850 hội viên nông dân nghèo và cận nghèo thoát nghèo; vận động hội viên đóng góp xây, sửa 5 nhà cho hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

Hội Cựu chiến binh huyện có chương trình vận động “Quỹ nghĩa tình đồng đội”, trong 5 năm, đã huy động tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng, với mục đích hỗ trợ cho các gia đình hội viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo với mức hỗ trợ cho hộ nghèo là 500.000 đồng/tháng/hộ, hộ cận nghèo là 3 triệu/năm/hộ. Ngoài ra, với nguồn quỹ vận động đó còn hỗ trợ xây, sửa nhà ở xuống cấp cho các gia đình hội viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Từ 2016-2020, Hội đã hỗ trợ cho 12 nhà với tổng kinh phí 550 triệu đồng.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t