Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” (15:44 27/03/2019)


HNP - Đây là hoạt động trọng tâm trong Kế hoạch số 113/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ, triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Theo đó, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động trên, quận Tây Hồ thực hiện nhiều chính sách đối với người có công với cách mạng. Cụ thể: Tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công; tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” khi có quyết định của Chủ tịch nước; tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng theo hướng dẫn của thành phố, các bộ, ngành trung ương; phối hợp thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; đề án xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin; tổ chức tốt điều dưỡng luân phiên người có công; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công; ngăn ngừa và xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công.

Đáng chú ý, quận Tây Hồ triển khai nhiều hoạt động thực hiện các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” như: Tổ chức thăm và tặng quà các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức thăm, gặp mặt người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ quận Tây Hồ đang đi điều dưỡng tại Khách sạn Bộ Tài chính (Sầm Sơn - Thanh Hóa). Thăm, tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công của thành phố; đơn vị sản xuất kinh doanh của thương binh, bệnh binh quận Tây Hồ. Tu bổ, nâng cấp, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sỹ. Tổ chức đoàn thăm, viếng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ trong và ngoài thành phố.

Cùng với đó, vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn; đáp nghĩa” của các cấp, để hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm hoặc tặng sổ tiết kiệm “Tình nghĩa”. Tổ chức dạy nghề miễn phí cho con thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ, các cháu bị nhiễm chất độc hóa học, bộ đội xuất ngũ về địa phương. Thực hiện, tốt công tác điều dưỡng đối với người có công và cấp thẻ bảo hiểm y tế. Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công.

Ngoài các nội dung trên, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức các chương trình hoạt động tại địa phương, đơn vị mình đảm bảo tiết kiệm, ý nghĩa thiết thực, hướng đến mục tiêu chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t