Khẩn trương khắc phục các sự cố đường bộ đảm bảo an toàn giao thông (15:26 08/09/2024)


HNP - Ông Hoàng Văn Hùng, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 194 sự cố về đường bộ trong bão số 3 (Yagi). Hiện đơn vị đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa bão.

Hà Nội xảy ra 194 sự cố về đường bộ trong bão Yagi


Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) cho biết, trong 194 sự cố về đường bộ, chủ yếu là sự cố cây đổ ra đường gây cản trở giao thông, biển báo gãy đổ, xô lệch trụ mũi tên phản quang, ổ gà, hố sụt, ngập nước...
 
Để đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống hạ tầng giao thông, Ban Duy tu đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý, bảo trì cho khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại.
 
Đối với các sự cố ngập nước đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo tại các vị trí ngập sâu và phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng cho người dân. Đồng thời báo cáo các sự cố lên phần mềm GovOne, và những kênh thông tin để người tham gia giao thông nắm được tình hình.
 
Bố trí người thường xuyên kiểm tra, theo dõi để đôn đốc các nhà thầu quản lý đường bộ tổng hợp, đánh giá các thiệt hại về tài sản trên các tuyến đường, có biện pháp khắc phục triệt để.
 
Huy động công nhân khơi thông cửa xả, cửa thu, đánh rãnh ngang để nước sớm thoát tại các vị trí bị ngập. Chủ động thông báo các điểm úng ngập do Sở Xây dựng quản lý để có biện pháp khơi thông dòng chảy, giải quyết các vị trí úng ngập cục bộ trên các tuyến đường.
 
Phối hợp với các đơn vị chức năng (cây xanh, thoát nước, chiếu sáng,...) xử lý và thu dọn các chướng ngại vật trên mặt đường, hè để đảm bảo an toàn giao thông. 
 
Đồng thời, tiếp tục theo dõi sát sao tình hình diễn biến của cơn bão để có phương án bố trí nhân lực, thiết bị, vật tư phục vụ cho công tác phòng chống và hạn chế tối đa ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t