Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra công tác tổ chức “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” (09:50 04/10/2024)


HNP - Chiều 3/10, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã đi kiểm tra công tác trang trí, cổ động trực quan tại khu vực các phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm và chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị báo cáo về một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức Chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024).  

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cùng lãnh đạo các sở ngành kiểm tra công tác trang trí, cổ động trực quan tại khu vực hồ Hoàn Kiếm


Báo cáo về công tác chuẩn bị phục vụ tổ chức Ngày hội, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đỗ Đình Hồng cho biết, đến thời điểm này, các đơn vị có lực lượng tham gia Ngày hội đã nắm được kế hoạch chi tiết công tác tập luyện, khớp luyện, hợp khối, sơ duyệt, tổng duyệt; sơ đồ di chuyển của các lực lượng tham gia Ngày hội;...
 
Sở đã làm việc với Công an Thành phố, Sở Y tế, Tài nguyên Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, quận Hoàn Kiếm để thống nhất các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, vệ sinh môi trường nhằm triển khai các nhiệm vụ tổ chức “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả.
 
Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã chủ trì chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện khác có liên quan; phối hợp các đơn vị có lực lượng tham gia Ngày hội thực hiện sơ duyệt lần 1 tại Cung Điền kinh Hà Nội vào ngày 28/9.
 
Các sở ngành, quận huyện, thị xã đã triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng tinh thần Kế hoạch 206/KH-UBND của Thành phố. Tổ chức khớp khối nội dung, tập luyện nâng cao với đạo diễn, biên đạo chương trình theo kịch bản được duyệt…
 
Về trang trí thiết kế sân khấu, Sở đã hoàn thiện sau góp ý của các cấp và thực hiện thi công từ ngày 28/9, đến nay các hạng mục cũng đã cơ bản hoàn thiện, phục vụ Ngày hội.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà lưu ý lãnh đạo Sở Xây dựng về công tác trang trí cây xanh, hoa phục vụ Ngày hội
 
Sau khi đi kiểm tra và nghe báo cáo của các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương hoàn thiện các điều kiện phục vụ Chương trình, đặc biệt là công tác trang trí, tuyên truyền trực quan tại địa điểm tổ chức sự kiện và một số tuyến đường, phố trên địa bàn Thành phố. Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện công tác trang trí cây, hoa trên các tuyến phố đảm bảo tiến độ, theo đúng chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. 
 
Các sở ngành, đoàn thể, quận huyện, thị xã bố trí lực lượng tham gia theo kế hoạch, nhiệm vụ được phân công đảm bảo chất lượng, an toàn. Thực hiện sơ duyệt, tổng duyệt chương trình Ngày hội theo lịch của Ban Tổ chức đảm bảo chất lượng, đúng quy định.
 
Nhấn mạnh sáng 5/10, Ban Tổ chức sẽ tổng duyệt tổng thể toàn bộ chương trình Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà yêu cầu các đơn vị cần hết sức khẩn trương, rà soát kỹ càng từng khâu, từng hạng mục phục vụ chương trình đảm bảo tiến độ, chất lượng. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm với đại diện các sở, ngành Thành phố được giao nhiệm vụ tham gia Ngày hội
 
Sở Văn hóa và Thể thao chuẩn bị toàn bộ nội dung phục vụ tổng duyệt tổng thể Chương trình; chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc chuẩn bị tài liệu và các điều kiện hậu cần khác phục vụ buổi tổng duyệt. Các sở, ngành: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Công an Thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 206/KH-UBND tổ chức triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, y tế, vệ sinh môi trường, phân luồng giao thông, bố trí điểm trông giữ xe, nhà vệ sinh công cộng, … cho lực lượng tham gia luyện tập và đại biểu dự tổng duyệt.
 
Phối cảnh khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” 
 
Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 25 năm Hà Nội được vinh danh Thành phố vì hòa bình là Ngày hội lớn của Nhân dân Thủ đô, là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm đón nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình của UNESCO (16/7/1999 - 16/7/2024); 
 
Đồng thời, Ngày hội cũng là dịp để tôn vinh, giao lưu, giới thiệu các Di sản văn hóa nhân loại được UNESCO vinh danh; các Di sản văn hóa vật thể, văn hóa phi vật thể Quốc gia và Quốc gia đặc biệt; các Di sản văn hóa tín ngưỡng; Nghệ thuật dân gian tiêu biểu Thủ đô; quảng bá làng nghề truyền thống; quảng bá văn hóa ẩm thực Hà Nội. Qua đó, tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao ý thức, lòng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thăng Long - Hà Nội; tuyên truyền, quảng bá các giá trị di sản văn hóa của Thăng Long - Hà Nội với bạn bè trong nước và quốc tế.
 
Thời gian và địa điểm tổ chức “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” 
 
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” sẽ diễn ra từ 7h00 - 10h00, ngày 06/10/2024 (Chủ Nhật) tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và xung quanh không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm; quy mô lực lượng tham gia dự kiến khoảng trên 8.000 người (giảm khoảng 2.000 người, do Thành phố không huy động lực lượng đối với những quận, huyện bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 và giảm số lượng đại biểu khách mời). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t