Tổng kết hoạt động thi đua Cụm thi đua MTTQ 5 thành phố trực thuộc Trung ương (20:53 15/12/2021)


HNP - Chiều 15/12, tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. 

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam


Tham dự hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến. Cùng tham dự còn có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng. 
 
Lãnh đạo thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương.
 
MTTQ các cấp thành phố Hà Nội đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Thủ đô
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong điều kiện hết sức khó khăn, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội; cùng với sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương, sự chia sẻ, động viên của các tỉnh, thành bạn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của nhân dân, Hà Nội đã cơ bản kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh; kinh tế - xã hội Thành phố có những điểm sáng tích cực, làm cơ sở để tiếp tục phấn đấu trong năm 2022. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thông tin, trong năm 2021, GRDP Thành phố ước đạt mức tăng trưởng 2,92%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 108,3% dự toán Trung ương giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được chú trọng, có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, Thành phố đã quyết định hỗ trợ tiền mặt và cho vay cho trên 5,204 triệu lượt đối tượng với tổng kinh phí 6.275 tỷ đồng đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đến nay, 15/30 quận, huyện không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị
 
Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có sự chuyển biến mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả có ý nghĩa, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp hết sức quan trọng của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, năm 2021, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố Hà Nội đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố, phát huy tốt vị trí, vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quy tụ, tập hợp mọi lực lượng để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội.
 
Đặc biệt, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã tham gia có trách nhiệm, hiệu quả, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Chia sẻ mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng phát triển của Thủ đô trong những năm tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mong muốn tiếp tục nhận được tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; sự chia sẻ, phối hợp của các thành phố trong Cụm Thi đua để thành phố Hà Nội, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, giành được nhiều thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. 
 
Phát huy tốt vị trí, vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc
 
Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, nhận thức và xác định rõ trách nhiệm, trong năm qua, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua chung của cả nước và Thành phố. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị
 
Năm 2021, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố Hà Nội đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, phát huy tốt vị trí, vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quy tụ, tập hợp mọi lực lượng để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội. 
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền và hàng hóa trị giá 1.567,54 tỷ đồng; chuyển ủng hộ Quỹ Vắc xin của Trung ương, hỗ trợ công tác phòng chống dịch và hỗ trợ nhân dân tỉnh Hải Dương, các địa phương với số tiền và hàng hóa trị giá 966,3 tỷ đồng. Nhiều mô hình sáng tạo, chưa từng có tiền lệ đã được triển khai như: chương trình “Đoàn kết sáng tạo”, “Chợ 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Bếp ăn 0 đồng”, “Đội xe đại đoàn kết”… đã kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid-19. 
 
“Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, thách thức bởi dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, cùng với sự hỗ trợ tích cực, nghĩa tình và trách nhiệm của các bộ ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước, 5 thành phố trong Cụm thi đua đã từng bước kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chuyển sang trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ.  
 
Vận động nhân dân thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao kết quả nổi bật, toàn diện trong hoạt động của MTTQ 5 thành phố trực thuộc Trung ương, với 6 việc lớn, đó là tham gia đóng góp vào sự thành công chung của Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, chủ động tích cực tham gia công tác bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp với nhiều cách làm và đạt kết quả cao; MTTQ Việt Nam của 5 thành phố nói riêng và cả nước nói chung đã đồng hành cùng nhân dân cả nước kiểm soát để vượt qua dịch bệnh Covid-19. Xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng và Đại hội Đảng bộ, trong đó, lần đầu tiên MTTQ Việt Nam chủ trì Hiệp thương phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 13 của Đảng.
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại hội nghị
 
Bên cạnh đó, MTTQ 5 thành phố tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp ý kiến xây dựng Đảng, cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp; giám sát phản biện xã hội, tập hợp ý kiến của nhân dân phản ánh với tổ chức Đảng, cơ quan chức năng giải quyết và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. 
 
Nhất trí với nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Đỗ Văn Chiến cho rằng, MTTQ Việt Nam cần chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng, các tổ chức thành viên MTTQ, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, trực tiếp là Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 
 
“Về việc triển khai chăm lo tết, MTTQ các cấp cần khẩn trương quán triệt, triển khai thực hiện thật tốt Chỉ thị 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 với mục tiêu lớn nhất là mọi người, mọi nhà đều có đủ điều kiện vật chất, tinh thần đón Xuân, vui Tết an toàn, tiết kiệm. Năm nay, MTTQ Việt Nam phải chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của các cấp chính quyền để tổ chức một cái Tết có dấu ấn Tết của lòng nhân ái”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết. 
 
Hội nghị đã thống nhất giới thiệu MTTQ thành phố Đà Nẵng làm Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 thành phố năm 2022. 

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t