Chủ động ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 (13:52 05/02/2021)


HNP - Sáng 05/02, đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trưởng đoàn Kiểm tra số 05 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chương trình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Long Biên.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng chỉ đạo tại buổi kiểm tra


14 phường kích hoạt lại và duy trì các biện pháp phòng, chống dịch
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, bà Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, tính đến 7 giờ, ngày 05/02, quận Long Biên không có ca bệnh F0 tại cộng đồng; có 36 trường hợp F1; 398 trường hợp F2. 36/36 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 34 trường hợp có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 2 mẫu đang chờ kết quả. Quận cũng đã rà soát 976 trường hợp liên quan đến vùng có dịch (tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh), 100% trường hợp này đã được xét nghiệm và đều có kết quả âm tính. 
 
Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Ban Chỉ đạo quận tổ chức họp giao ban 2 ngày 1 lần, duy trì chế độ thông tin báo cáo hằng ngày với 14 phường trên địa bàn để nắm chắc mọi diễn biến của dịch Covid-19; thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND 14 phường, các đơn vị liên quan trên địa bàn kích hoạt lại và duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch; chủ động xây dựng phương án đáp ứng với cấp độ của dịch… 
 
Quận Long Biên cũng đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc tăng cường truyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện "Thông điệp 5K", xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; giám sát chặt chẽ tại 2 khu cách ly tập trung; dừng hoạt động của các quán Bar, Karaoke, vũ trường, quán game, interenet; yêu cầu các nhà hàng, quán ăn ký cam kết; thành lập 214 tổ giám sát cộng đồng…
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra
 
Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương, quận đã làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch. Song, quận có thể cập nhật thêm thông tin của thành phố trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội. Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần - Bluezone trên điện thoại thông minh đến người dân. Bởi ứng dụng này chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi số lượng người dùng lớn… Ngoài ra, ý kiến của các thành viên đoàn kiểm tra cũng ghi nhận quận Long Biên đã thực hiện tốt quy tắc ứng xử; kiểm soát tốt các trường hợp cách ly…
 
Vào cuộc sớm và chấn chỉnh kịp thời
 
Đánh giá cao sự quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận Long Biên, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng ghi nhận quận đã vào cuộc sớm và có những giải pháp cụ thể, thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời. Đồng chí đề nghị quận kích hoạt thực sự toàn hệ thống chính trị và đội phản ứng nhanh từ quận đến các phường. Theo đó, thực hiện theo nguyên tắc 4-6, yêu cầu trong vòng 4 giờ đồng hồ kể từ khi phát hiện F0, phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 và 6 tiếng sau đó phải trả kết quả. 
 
Phó Chủ tịch nhấn mạnh, quận cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhân sự, hộ khẩu tránh rủi ro từ người nhập cảnh; có sự cam kết nắm bắt theo hệ thống. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn chung. Quản lý nghiêm 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn và giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 cách ly tại gia đình nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán. Đảm bảo cơ sở vật chất phòng chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ".
 
Để chủ động ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý quận Long Biên tiếp tục rà soát các điều kiện, vật tư phòng, chống dịch, sẵn sàng kích hoạt ở mức cao nhất.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t