Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Tây Hồ (10:48 03/02/2021)


HNP - Sáng 03/02, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Tây Hồ. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. 

Đoàn kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại chợ hoa Quảng An


Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, ngay sau khi bùng phát dịch từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh; thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Quận ủy đã ban hành văn bản số 145-CV/QU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Quận cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành và UBND các phường khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị, các đoàn thể xã hội, tổ giám sát cộng đồng để hành động nhanh, quyết liệt, đáp ứng yêu cầu phòng dịch lên trên một mức. Tổ chức vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà soát từng trường hợp, lập danh sách những người đi từ vùng dịch từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng về Hà Nội, từ ngày 14/01/2021 để theo dõi.
 
Đến nay, quận Tây Hồ có 1 trường hợp F0 là bệnh nhân số 1569, đang cách ly, điều trị tại Quảng Ninh; 18 trường hợp F1, 169 trường hợp F2, 257 trường hợp F3. Cũng qua rà soát, quận có 255 trường hợp đi từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 22 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.
 
Theo Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đỗ Anh Tuấn, thời gian tới, quận Tây Hồ tiếp tục rà soát, giám sát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, các ca bệnh nghi ngờ, xác minh, truy vế các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoang vùng xử lý. Tiếp tục truyền thông, tuyên truyền ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân phòng dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức lễ hội. Đặc biệt, quận kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy định về nhập cảnh; giám sát chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lân lan ra cộng động.
 
Hiện nay, quận Tây Hồ đã giảm tối đa các cuộc họp, tập trung chỉ đạo bảo đảm nguồn cung vấp hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; kiểm soát việc dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường theo quy định.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Tây Hồ
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, Thành phố chỉ đạo thường xuyên, liên tục, quyết liệt công tác phòng chống dịch và đến thời điểm này cơ bản đã kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, tết Nguyên đán đang rất gần, Thủ đô là nơi rất nhiều người dân đến mua sắm, Phó Chủ tịch đề nghị quận phát huy đội phản ứng nhanh, kịp thời nắm bắt tình hình để khoanh vùng, xử lý, tuyệt đối không được để lan truyền rộng. Đồng thời, cần tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền, mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trinh sát để phát hiện kịp thời. Đặc biệt, trên địa bàn có nhiều chuyên gia nước ngoài đến làm việc, sinh sống, vì vậy, quận phải quản lý, kiểm dịch chặt chẽ, tránh nguy cơ từ đây.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh yêu cầu cao hơn, nhanh hơn trong phòng chống đợt dịch này do tốc độ dịch lây lan nhanh, rộng hơn. Đánh giá cao và biểu dương quận đã chủ động, nghiêm túc triển khai kịp thời các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu quận phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để không để xảy ra dịch lan rộng trên địa bàn, đồng thời tập trung thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số Văn bản số 68-CV/TU ngày 30/01/2021 của Thành ủy, Công điện 02/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của UBND Thành phố, trong đó, phải phân công, phân nhiệm rõ ràng cho từng người phụ trách. Tập trung thực hiện cao độ, không chủ quan, không lơ là, kích hoạt ngay hệ thống chính trị cơ sở, duy trì và phát huy lực lượng phản ứng nhanh ở các phường. 
 
Cùng với đó, quận phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để xét nghiệm nhanh, sớm có kết quả để khoanh vùng, đối với những trường hợp đi từ vùng dịch về phải yêu cầu khai báo y tế, quản lý chặt chẽ. Thực hiện tốt yêu cầu 5K trong phòng chống dịch và tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc quy định, đặc biệt cần tăng cường ở những địa điểm có thể thu hút đông người như chợ hoa, Phủ Tây Hồ, các đền chùa,… Ngoài ra, quận cần tăng cường trang bị cơ sở vật chất cho phòng chống dịch và trước mắt phải lo cho nhân dân đón Tết đầm ấm, an lành. 
 
* Trước khi làm việc với quận, đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t