Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (16:28 13/09/2018)


HNP - Chiều 13/9, tại UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho Ngài Katsuro Nagai, Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, người đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho Ngài Katsuro Nagai


Phát biểu tại buổi trao Huy hiệu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng Phó Đại sứ Katsuro Nagai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 4 năm công tác tại Việt Nam, với cương vị là Công sứ (từ tháng 8/2014) và Phó Đại sứ (từ tháng 2/2018 đến nay), Phó Đại sứ Katsuro Nagai đã có nhiều đóng góp thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác với thành phố Hà Nội nói riêng; hỗ trợ phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản; trực tiếp kết nối, thu xếp các cuộc gặp giữa lãnh đạo Hà Nội với các lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Chính phủ, tổ chức kinh tế, xã hội của Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác song phương.
 
Với sự hỗ trợ tích cực của Ngài Nagai cũng như các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, nhiều dự án ODA, FDI quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng đã và đang được triển khai trên địa bàn như: Dự án tuyến đường sắt đô thị số 2; các dự án phát điện xử lý rác thải tại các huyện ngoại thành Hà Nội; Dự án đầu tư Thành phố thông minh khu vực Bắc Hà Nội; dự án của Tập đoàn Nidec tại KCN cao Hòa Lạc,...
 
Bên cạnh đó, với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam và Hà Nội, Ngài Katsuro Nagai đã góp phần mở rộng giao lưu nhân dân giữa hai nước, quảng bá nét đẹp và con người Việt Nam thông qua các sự kiện văn hóa nghệ thuật như Lễ hội hoa Anh Đào tổ chức hằng năm tại Hà Nội. Những nỗ lực của Ngài Katsuro Nagai đã góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của cá nhân Ngài Phó Đại sứ và các cán bộ, công chức nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản. Chủ tịch Thành phố mong muốn với nhiệm vụ công tác mới nhưng Ngài Nagai vẫn tiếp tục là cầu nối cho hoạt động giao lưu nhân dân, các hoạt động đoàn đại biểu của thành phố Hà Nội cũng như là cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tiếp tục đầu tư, có các hoạt động thương mại phát triển hơn nữa, xứng tầm với mối quan hệ hợp tác chiến nước giữa hai nước.
 
Phó Đại sứ Katsuro Nagai bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi nhận được Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Đặc biệt, Ngài Nagai gửi lời cảm ơn chân thành đến Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng như các cán bộ, công chức Hà Nội đã hỗ trợ Đại sứ quán Nhật Bản trong các chuyến thăm cũng như tiếp đón các đoàn cấp cao Nhật Bản đến Hà Nội và Việt Nam. Phó Đại sứ cho biết, dù sau này trên cương vị nào ông vẫn luôn dành tình cảm trân trọng, tốt đẹp cho Việt Nam cũng như thành phố Hà Nội.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t