Quận Bắc Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3 (08:07 15/09/2024)


HNP - Ngày 14/9, tại phường Thụy Phương, 13 phường của quận Bắc Từ Liêm phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hoạt động diễn ra trong không khí nghiêm túc, khẩn trương, thể hiện tinh thần đoàn kết của toàn quận trong việc khắc phục hậu quả sau bão. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến tham dự và động viên lực lượng tham gia tại phường Thụy Phương.

Dân quân tự vệ phường Cổ Nhuế 2 chung sức tham gia vệ sinh môi trường


Phát biểu tại buổi Lễ phát động tổng vệ sinh môi trường tại phường Thụy Phương, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Ngọc Phong nhấn mạnh những thiệt hại mà cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra. Cơ sở hạ tầng, cây cối, môi trường đều chịu tác động mạnh, gây ngập úng tại nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân Thủ đô, đặc biệt tại quận Bắc Từ Liêm. Nhiều điểm ngập úng đã buộc phải di dời các hộ dân đến nơi an toàn. Sau khi nước rút, người dân phải đối mặt với ô nhiễm môi trường do rác thải tồn đọng, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.
 
Các đoàn viên, thanh niên phường Đức Thắng tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường sau cơn bão
 
Ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão, đồng chí Nguyễn Ngọc Phong kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức thành viên, trường học, hộ gia đình và Nhân dân cùng tham gia dọn dẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường. Hoạt động bao gồm thu dọn cây gãy, đổ; khơi thông cống, rãnh, kênh mương; thu gom rác thải; phun khử trùng để phòng chống dịch bệnh. Thời gian thực hiện diễn ra trong hai ngày 14/9 và 15/9.
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong gửi lời động viên đến các lực lượng tham gia tổng vệ sinh; thăm hỏi bà con đang tình nguyện cùng địa phương dọn dẹp đường phố, bày tỏ mong muốn nhân dân phường Thụy Phương nói riêng và quận Bắc Từ Liêm nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết. Đồng chí kêu gọi Nhân dân cùng chính quyền địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão lũ để môi trường trở lại trong sạch, bảo đảm đời sống nhân dân.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà gia đình bà Phan Thị Gió, tổ dân phố Hồng Ngự, phường Thụy Phương
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong đã tặng quà và dụng cụ vệ sinh môi trường cho phường, đồng thời kiểm tra tình hình các hộ dân sinh sống ngoài đê trở về nhà sau bão. Cùng với lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, Đồng chí cũng đã đến thăm và tặng quà động viên 2 hộ gia đình gặp khó khăn do bị ngập nhà, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền đối với những khó khăn của người dân trong giai đoạn này.
 
Trong buổi sáng, đồng chí Nguyễn Văn Phong đã nắm bắt tình hình mưa bão và chia sẻ với những khó khăn do bão số 3 gây ra tại địa bàn. Sự hiện diện và động viên của lãnh đạo thành phố đã góp phần khích lệ tinh thần của người dân, tiếp thêm động lực để quận Bắc Từ Liêm sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t