Quận Đống Đa di dời người dân tới nơi đảm bảo an toàn (21:32 07/09/2024)


HNP - Trong ngày 7/9, quận Đống Đa đã tiến hành di dời nhiều người dân ở các khu vực nguy hiểm đến nơi đảm bảo an toàn để tránh trú cơn Bão số 3 (bão Yagi).

Lãnh đạo quận Đống Đa vận động người dân di dời đến nơi đảm bảo an toàn


Ngày 7/9, Thường trực Quận ủy Đống Đa đã tổ chức họp khẩn với lãnh đạo UBND quận, Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành; Bí thư, Chủ tịch các phường có nhà nguy hiểm, chung cư cao tầng để khẩn trương chỉ đạo công tác phòng chống Bão số 3. 
 
Lãnh đạo quận Đống Đa yêu cầu tập trung rà soát, di dời người dân tại các nhà riêng, nhà chung cư nguy hiểm tới nơi kiên cố an toàn; quán triệt tinh thần chủ động ứng phó Bão số 3 theo phương châm "4 tại chỗ".
 
Tính đến 15 giờ 30 ngày 7/9, trên địa bàn quận đã tổ chức cắt tỉa 50 cây xanh tại các tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết, Thái Thịnh, Trung Liệt, Hoàng Cầu; xử lý, khắc phục 41 cây xanh nghiêng đổ; đổ 01 biển quảng cáo tại dải phân cách phố Xã Đàn.
 
Lực lượng chức năng quận Đống Đa khắc phục sự cố cây gãy đổ trên phố Nam Đồng
 
Đáng chú ý, để chủ động phòng chống bão Yagi, công tác di chuyển người và tài sản của người dân tại các khu vực nguy hiểm đã được thực hiện. Theo đó, phường Kim Liên đã thực hiện việc di chuyển xong 50 người tại các tầng trên cùng của 3 nhà tập thể C2, C3, C13 Kim Liên sang điểm Trường THCS Đống Đa để đảm bảo an toàn.
 
Phường Thổ Quan đã vận động di dời 8 nhà nguy hiểm với 19 nhân khẩu đến nơi đảm bảo an toàn. Phường Văn Chương thực hiện di chuyển 32 hộ gia đình thuộc tầng 4, nhà  B1, B2 đến Trường tiểu học Văn Chương và THCS Huy Văn đảm bảo an toàn. Phường Hàng Bột vận động 18 căn hộ với gần 50 hộ dân ở khu vực nguy hiểm về tránh trú tại trụ sở UBND phường.
 
Trước diễn biến khó lường của bão Yagi, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Đống Đa yêu cầu các lực lượng của quận và các phường chủ động, nghiêm túc triển khai hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng "4 tại chỗ". Các lực lượng, đơn vị chuyên ngành: Ban Chỉ huy Quân sự quận; Công an quận; Công ty Cây xanh, Điện lực, Thoát nước, Chiếu sáng, Môi trường... bố trí lực lượng ứng trực, phối hợp hiệu quả, xử lý nhanh sự cố đảm bảo an toàn.
 
Tiếp tục tổ chức trực 24/24h; theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết để kịp thời triển khai các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
 
Đồng thời kiến nghị, đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị cây xanh, thoát nước của Thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện để tiếp tục phối hợp với UBND quận xử lý các cây xanh nghiêng đổ, các điểm có nguy cơ úng ngập trong thời gian tới.
 
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Đống Đa, để phòng chống bão Yagi, Quận ủy, UBND Quận, Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận Đống Đa đã chỉ đạo các đơn vị thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận Đống Đa và UBND 21 phường rà soát phương án, lực lượng, trang thiết bị và tổ chức phân công nhiệm vụ trực bão để kịp thời ứng phó thời tiết nguy hiểm dông, mưa lớn bất thường.
 
Quận Đống Đa vận động người dân ở khu tập thể nguy hiểm di chuyển đến nơi an toàn
 
Phân công lịch trực chỉ huy của lãnh đạo quận. Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác tuyên truyền, thông báo tới các Tổ dân phố, tổ chức, nhân dân trên địa bàn, các nhà thuộc diện nguy hiểm, các công trình đang xây dựng và kiểm tra việc xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, phương tiện dụng cụ, phương án ứng phó với thiên tai phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách đối với Ban chỉ huy PCTT&TKCN của 21 phường.
 
UBND 21 phường và các đơn vị phòng ban, phối quản của quận đều đã xây dựng kế hoạch và phương án, phân công nhiệm vụ để kịp thời ứng phó với tình hình, diễn biến thực tế của Bão số 3.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t