Hoài Đức: kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội Cựu giáo chức Việt Nam (21:28 25/06/2024)


HNP - Ngày 25/6, Hội Cựu giáo chức huyện Hoài Đức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội Cựu giáo chức Việt Nam (03/7/2004 - 03/7/2024).

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng


Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội Cựu giáo chức Việt Nam (3/7/2004 - 3/7/2024), trong đó khẳng định nghề dạy học là một trong những nghề cao quý nhất. Với truyền thống hiếu học, cần cù sáng tạo, lực lượng nhà giáo Việt Nam đã góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Tiếp nối và phát huy truyền thống đó, năm 2006 hội Cựu giáo chức huyện Hoài Đức và các xã, thị trấn được thành lập và đi vào hoạt động. Tính đến tháng 6 năm 2024, toàn huyện đã có gần 1.300 hội viên tham gia sinh hoạt ở 20 hội xã, thị trấn. Hoạt động của hội Cựu giáo chức huyện đã góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên. 
 
Các đại biểu dự buổi lễ
 
Tính riêng trong năm 2023, Hội đã trích quỹ trên 30 triệu đồng thăm hỏi 167 lượt hội viên; tổ chức mừng thọ cho 122 hội viên với số tiền 23 triệu đồng; trợ cấp khó khăn, đột xuất 13 hội viên ở 8 đơn vị với tổng số tiền là 53 triệu đồng. Tham gia công tác ủng hộ các hoạt động từ thiện xã hội với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. 
 
Bên cạnh đó, Hội các xã, thị trấn đã phối hợp với các tổ chức hội khác tổ chức tham quan học tập, giao lưu văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Đặc biệt, trong những năm phòng chống đại dịch Covid-19, hội từ huyện đến xã tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí trên 50 triệu đồng. 
 
Công tác gắn kết giữa hội và các nhà trường trong huyện được duy trì tốt. Nhiều hội đã dành quỹ để phát tặng những giáo viên giỏi, học sinh đạt giải cao. Hội cơ sở đã chủ động tham gia với các nhà trường trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, tham gia góp ý với các nhà trường về nội dung chương trình cải cách giáo dục mới, theo từng năm học. Phát huy vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phối hợp triển khai tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Hội Cựu giáo chức huyện liên tục trong 4 nhiệm kỳ được Hội Cựu giáo chức Việt Nam tặng Bằng khen, trên 600 hội viên và cán bộ ngoài hội được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam”.
 
Đồng chí Nguyễn Trung Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quang Đằng - Phó Chủ tịch hội Cựu giáo chức Thành phố và đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các hội viên Hội Cựu giáo chức huyện đối với sự nghiệp giáo dục của huyện và thành phố. Các đồng chí mong muốn Hội Cựu giáo chức huyện tiếp tục phát huy truyền thống của hội Cựu giáo chức Việt Nam, luôn đổi mới nội dung và hình thức hoạt động nhằm động viên, nâng cao tinh thần cũng như nhiệt huyết của mỗi Cựu giáo chức trong huyện, đóng góp kinh nghiệm và trí tuệ của mình hỗ trợ công tác giáo dục địa phương, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nêu gương phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, góp phần xây dựng xã trở thành phường, huyện trở thành quận trong thời gian tới.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t