Huyện Đông Anh khen thưởng gần 100 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 (14:08 06/11/2022)


HNP - Chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2022); 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) và hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12 nhiệm kỳ 2022-2027, sáng 6/11, Huyện ủy - UBND - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2022.

Lãnh đạo huyện Đông Anh chụp ảnh lưu niệm cùng gần 100 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm 2022


Tại buổi lễ, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Lê Thế Chuyên cho biết: Đông Anh là miền đất có bề dày lịch sử, là vùng đất có truyền thống khoa cử, hiếu học, tôn sư trọng đạo. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của quê hương Đông Anh, mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi nhà trường, mỗi địa phương cũng đang đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền của Huyện và cơ sở luôn chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Hàng ngàn cử nhân, tiến sĩ là người con của Đông Anh đã có mặt đóng góp công sức, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương đất nước. Nét đẹp truyền thống ấy là động lực để thế hệ trẻ của huyện phấn đấu và trưởng thành.
 
Năm học 2021 - 2022 vừa qua, toàn huyện Đông Anh đã có hàng nghìn em học sinh đỗ vào các trường Đại học, Học viện. Nổi bật hơn cả đó là gần 100 em học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu có thành tích cao trong học tập, có thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, đỗ vào các trường Đại học, Học viện với số điểm từ 27 điểm trở lên. Cụ thể như em Nguyễn Thu Thảo, xã Việt Hùng, Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trường Học viện Tài Chính; em Bùi Minh Đức, xã Hải Bối đạt giải Nhì quốc gia môn Vật Lý; em Nguyễn Quốc Anh, xã Uy Nỗ đã trúng tuyển vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với 29,2 điểm;…
 
“Có thể thấy rằng đây là những bông hoa đẹp trong vườn hoa của học sinh, sinh viên Đông Anh, những nhân tố điển hình trong phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, sẵn sàng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cường và Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh khen thưởng cho các học sinh, sinh viên tiêu biểu
 
Nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các trường và các em học sinh sinh viên đã đạt được, tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường cho biết: Trong nhiều năm qua, Huyện Đông Anh luôn coi trọng công tác khuyến học, khuyến tài, coi giáo dục là nhiệm vụ chính trị - xã hội quan trọng của huyện, đúng với tinh thần “giáo dục là quốc sách hàng đầu”, “hiền tài là nguyên khí quốc gia”. 
 
“86 em học sinh sinh viên đỗ vào các trường đại học, học viện năm 2022 có điểm số từ 27 điểm trở lên được tuyên dương, khen thưởng ngày hôm nay, cùng với hàng trăm, hàng nghìn em học sinh sinh viên tiêu biểu ở các cấp học, chính là những bông hoa rất đẹp để cùng với những tấm gương “Người tốt, việc tốt” huyện nhà kết thành một vườn hoa vô cùng ý nghĩa tô thắm cho những truyền thống tốt đẹp của quê hương Đông Anh anh hùng, hiếu học và nhân văn”, đồng chí Nguyễn Văn Cường nhấn mạnh.
 
Trường Ban Dân vận Huyện ủy Hoàng Kế Khiêm và Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám khen thưởng cho các học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2022
 
Phát huy những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt trong công tác khuyến học, khuyến tài, trong phong trào “học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” của tổ chức Đoàn thanh niên, thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đến công tác giáo dục lí tưởng, đạo đức, cách mạng, văn hóa lối sống cho thế hệ trẻ của Huyện; coi đây vừa là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài. Ngành Giáo dục huyện cần tập trung nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, UBND Huyện và Ngành Giáo dục cấp trên quan tâm đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, mở rộng quy mô mạng lưới giáo dục, chú trọng đến giáo dục mũi nhọn để tạo ra nguồn nhân lực tốt cho quê hương và đất nước.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Cường cũng đề nghị các em học sinh, sinh viên tiếp tục rèn đức, luyện tài để xây dựng quê hương Đông Anh trở thành quận, đô thị thông minh, giàu đẹp, hiện đại, phát triển bền vững, là thành phố trực thuộc Thủ đô tại khu vực phía Bắc của Thủ đô Hà Nội.
 
* Toàn huyện Đông Anh hiện đã có 75 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 81,5%, trong đó, có 14/75 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt tỷ lệ 18,7%. Năm học 2021-2022, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid-19, nhưng, huyện tiếp tục duy trì và giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, thi học sinh giỏi lớp 9 đứng thứ 9 toàn thành phố, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 99%, trong đó có trường đạt 100% như trường THPT Liên Hà.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t