Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Sáu (20:09 12/07/2018)


HNP - Ngày 12/7, đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc với cử tri các quận, huyện Cầu Giấy, Đống Đa, Hoài Đức,Thanh Oai báo cáo kết quả kỳ họp thứ Sáu, HĐND Thành phố khóa XV.

Cử tri quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị tiếp xúc


Tại Kỳ họp thứ Sáu, HĐND Thành phố khóa XV, trong 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, đổi mới, kỳ họp đã hoàn thành chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, HĐND Thành phố đã thông qua 10 nghị quyết quan trọng với tỷ lệ thống nhất rất cao gồm 03 nghị quyết thường kỳ, 07 nghị quyết chuyên đề; Xem xét việc trả lời kiến nghị của cử tri, thực hiện giám sát thông qua chất vấn đối với UBND Thành phố và một số sở, ban, ngành, quận, huyện thị xã về những vấn đề bức xúc đang được cử tri, nhân dân quan tâm.
 
Đặc biệt, tại phiên chất vấn của kỳ họp lần này đã có nhiều đổi mới. Với phương thức "hỏi nhanh, đáp rõ", phiên chất vấn đã có 40 đại biểu tham gia với 51 lượt chất vấn, tăng gấp 2 lần so với kỳ họp thứ 5. Số lượt đại biểu tranh luận lại là 10 đại biểu cũng tăng gấp 2,5 lần so với kỳ họp thứ 5. Kỳ họp này, các đại biểu không chuyên trách tham gia chất vấn cũng nhiều nhất từ trước đến nay, chiếm 50% số đại biểu tham gia chất vấn. Phiên chất vấn đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn, công khai, dân chủ và trách nhiệm…
 
Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu HĐND TP báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XV, đa số các cử tri đồng tình, thống nhất cao kết quả kỳ họp, đồng thời, phát biểu kiến nghị một số nội dung: Đề nghị các ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết vấn đề cấp sổ đỏ cho các hộ dân Khu tập thể trường Cao đẳng nghề kỹ thuật nghiệp vụ Hà Nội; quan tâm, giải quyết đất tái định cư cho các hộ dân tại các dự án (đối với những hộ dân đồng thuận, đã nhận tiền đền bù và bàn giao sổ đỏ cho quận); chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm khởi công xây dựng nhà họp tổ dân phố số 22 tại phường Dịch Vọng và phường Quan Hoa; quan tâm tới công tác phòng cháy chữa cháy, nhất là tại các khu chung cư…
 
* Tại huyện Hoài Đức, đại biểu Duy Hoàng Dương, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND Thành phố đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Sáu –  HĐND Thành phố khóa XV.
 
Đại biểu Duy Hoàng Dương phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Trao đổi thêm với cử tri về những kết quả KT-XH của Thủ đô 6 tháng đầu năm, đại biểu Nguyễn Quang Đức, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kinh tế của Thủ đô vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn 6 tháng đầu năm cao hơn 6,64% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt 50,4% dự toán, tăng 19% so với cùng kỳ. Thành phố triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, môi trường đầu tư kinh doanh cải thiện rõ nét; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng đầu cả nước, đạt 5,915 tỷ USD, gấp 5,4 lần cùng kỳ. Cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường, kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững...
 
Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Đống Đa
 
* Tại quận Đống Đa, thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, đại biểu Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy cảm ơn cử tri quận đã quan tâm theo dõi sát sao kỳ họp vừa qua. Điểm lại 2 nhóm vấn đề chính trong kỳ họp của HĐND Thành phố là quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội và quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật nhấn mạnh, 2 vấn đề thu hút 51 lượt ý kiến của 40 đại biểu tham gia chất vấn bởi đây là những lĩnh vực "nóng" trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là việc thành lập Ban Quản trị hay công tác phòng cháy chữa cháy ở các tòa nhà chung cư đang được nhiều đại biểu, cử tri quan tâm. 
 
Lãnh đạo Quận ủy Đống Đa cũng cho biết: Trong quá trình thảo luận, HĐND Thành phố đã làm rõ những mặt công tác đã triển khai thực hiện trong 6 tháng đầu năm như: Sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá 10 năm sau khi sáp nhập địa giới hành chính cùng các nhiệm vụ thường xuyên theo quy định. Với nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng đã đề ra và so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, về các chỉ tiêu về kinh tế, Thành phố đã thu được trên 120 nghìn tỷ đồng, đạt 50,4% so với kế hoạch. Riêng quận Đống Đa, 6 tháng đầu năm, thu ngân sách đạt 59% so với kế hoạch… HĐND Thành phố cũng đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết thường kỳ và chuyên đề, qua đó, tạo tiền đề bàn và thống nhất nội dung, chương trình, kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm để hoàn thành chỉ tiêu của năm 2018.
 
Tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai
 
* Tại huyện Thanh Oai, cử tri đánh giá cao những kết quả mà Thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời, đề nghị Thành phố, trong thời gian tới, cần tiếp tục quan tâm đến các lĩnh vực mà cử tri huyện quan tâm như: đề nghị Thành phố và huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân; thành phố cần có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nước sinh hoạt và nước sản xuất cho nhân dân; Thành phố chỉ đạo Công ty La Khê tổ chức nạo vét, bô bổ kênh mương phục vụ nhân dân lấy nước sản xuất vụ mùa.

Cử tri trong huyện cũng đề nghị thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; chuyển các bãi rác xã khu dân cư và việc thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt chưa đảm bảo, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của nhân dân; Liên quan đến vấn đề hạ tầng giao thông, nhất là tuyến Quốc lộ 21b đã bị xuống cấp nghiêm trọng chưa tương xứng với tầm vóc của Thủ đô và chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; Một số chính sách chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; an ninh trật tự còn tiềm ẩn nhiều vấn đề bức xúc. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn UBND thành phố cần quan tâm đầu tư kinh phí cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn ở ngoại thành; Quan tâm hoạt động của các HTX nông nghiệp; Thành phố và huyện cần xử phạt nghiêm việc đổ trộm chất thải vật liệu xây dựng…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND thành phố Đinh Trường Thọ đã giải trình những ý kiến, kiến nghị của cư tri, đồng thời, tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri Thanh Oai để chuyển đến các cơ quan chức năng của thành phố và Trung ương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t