Thường Tín tăng cường phòng chống nắng nóng và hạn hán vụ mùa (15:06 12/07/2018)


HNP - Ngày 11/7, UBND huyện Thường Tín ban hành Văn bản số 691/UBND-KT về việc tập trung chăm sóc cây trồng trong những ngày nắng nóng và phòng, chống hạn vụ mùa năm 2018.

Theo đó, huyện giao Phòng Kinh tế chủ trì phối hợp với Trạm BVTV, Trạm Khuyến nông thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND huyện giao, phân công cán bộ chuyên môn trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo sản xuất, theo dõi các mô hình. Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc lúa và cây trồng lưu ý biện pháp chăm sóc trong những ngày nắng nóng và phòng trừ sâu bệnh hại trên lúa và các loại cây trồng vụ Hè - Thu.
 
Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân phối hợp chặt chẽ với các địa phương để thực hiện cung cấp đủ nước tưới dưỡng cho lúa vụ mùa và các loại cây trồng; duy tu, sửa chữa các trạm bơm, khơi thông dòng chảy bể hút, bể xả các trạm bơm, trục kênh dẫn nước đặc biệt hệ thống công trình kênh mương nội đồng đã nhận bàn giao. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các HTXNN đảm bảo đưa nước đến mặt ruộng nhất là trong thời điểm nắng nóng, không để thiếu nước ảnh hưởng đến việc gieo trồng, chăm sóc cây trồng của nông dân. Chủ động các phương án tiêu úng kịp thời khi có mưa lũ xảy ra. Tổ chức cảnh báo nguy hiểm đến nhân dân không bơi lội dưới lòng kênh khu vực gần bể hút để đảm bảo an toàn, tính mạng và không ảnh hưởng đến công tác quản lý, vận hành công trình.
 
UBND các xã, thị trấn chỉ đạo nhân viên trồng trọt - bảo vệ thực vật, khuyến nông viên cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn nông dân các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng. Thường xuyên kiểm tra thăm đồng phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng sâu bệnh gây hại cây trồng vụ mùa không để phát sinh thành dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra thường xuyên, phát hiện kịp thời, kiên quyết ngăn chặn và xử lý dứt điểm, có hiệu quả các trường hợp vi phạm bảo vệ công trình thủy lợi, bảo vệ đê điều.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t