Huyện Mỹ Đức: Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng (16:15 09/05/2018)


HNP - UBND huyện Mỹ Đức vừa ban hành Quyết định số 01/2018/QĐ-UBND quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện.

Theo đó, quy định bao gồm 7 chương và 28 điều quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng và tổ chức lực lượng, đầu tư kinh phí, chế độ, chính sách cho các hoạt động phòng cháy, chữa cháy rừng; trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức hộ gia đình và cá nhân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện. Điểm đáng chú ý trong quyết định của huyện: Khi xảy ra cháy, người có chức vụ cao nhất của đơn vị Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy có mặt tại nơi xảy ra cháy là người chỉ huy chữa cháy. Trong trường hợp tại nơi xảy ra cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy chưa đến kịp thời thì người chỉ huy chữa cháy được quy định như sau: Chủ tịch UBND cấp xã trở lên có mặt tại đám cháy là người chỉ đạo chỉ huy chữa cháy. Nếu chủ rừng là cơ quan, tổ chức thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức là người chỉ huy chữa cháy, trưởng thôn tại nơi xảy ra cháy có trách nhiệm tham gia chỉ huy chữa cháy, nếu chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân thì trưởng thôn là người chỉ huy chữa cháy. Người đứng đầu đơn vị Kiểm lâm tại nơi xảy ra cháy có trách nhiệm tham gia chỉ huy chữa cháy.

Các cơ quan, đơn vị trên khi nhận được tin báo về vụ cháy rừng xảy ra trong địa bàn quản lý, phải nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện đến chữa cháy, đồng thời báo cho các cơ quan, đơn vị cần thiết khác biết để chi viện chữa cháy; trường hợp cháy rừng xảy ra ngoài địa bàn quản lý, thì sau khi nhận được tin báo cháy phải nhanh chóng báo cho các cơ quan, đơn vị quản lý địa bàn nơi xảy ra cháy biết để xử lý, đồng thời báo cáo cấp trên trực tiếp của mình. Người có mặt tại nơi xảy ra cháy phải tìm mọi biện pháp để ngăn chặn cháy lan; người tham gia chữa cháy phải tuân theo lệnh của người chỉ huy chữa cháy. Chủ rừng và các lực lượng Công an, Kiểm lâm, Quân đội, dân quân tự vệ cơ quan liên quan có nhiệm vụ chữa cháy, tham gia chữa cháy theo quy định.

Quy định của huyện cũng nêu rõ, tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng hoặc có công phát hiện, ngăn chặn hành vi pháp hoại, khắc phục và hạn chế những thiệt hại do cháy rừng gây ra sẽ được khen thưởng theo quy định hiện hành của Nhà nước về thi đua khen thưởng. Tổ chức cá nhân nếu vi phạm quy định này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t