Hoàn Kiếm: Nhiều hình thức tuyên truyền về đình đẳng giới (17:23 07/11/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.

Theo đó, chủ đề Tháng hành động năm 2017 là “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/11/2017 đến ngày 15/12/2017. Trong thời gian này, quận sẽ tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động năm 2017: đoàn xe tuyên truyền cổ động, căng treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; Tổ chức các hoạt động truyền thông, tọa đàm, hội thi tìm hiểu, phổ biến giáo dục pháp luật về Bình đẳng giới. Trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động cao điểm như: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới theo chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”:

Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trưng bày triển lãm tại các địa điểm công cộng, khu vực không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, khu vực tuyến phố đi bộ vào 3 ngày cuối tuần và khu vực Phố Sách,....

Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao liên quan tới chủ đề của Tháng hành động năm 2017; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân của bạo lực giới, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ, bình đẳng giới ở các cấp cơ sở, các doanh nghiệp trên địa bàn quận; xử lý nghiêm các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái, ngăn chặn kịp thời cảc hành vi bạo hành giới và trẻ em, buôn bán phụ nữ và trẻ em.


 


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t