Cụm thi đua số III tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 (22:15 02/11/2017)


HNP - Sáng 2/11, tại quận Hoàng Mai, cụm thi đua số III, gồm các quận: Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên và Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, ký giao ước thi đua năm 2018.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu phát biểu tại hội nghị


Năm 2017, các phong trào thi đua yêu nước của cụm thi đua số III tiếp tục được triển khai với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, ngày càng thiết thực, hiệu quả. Nổi bật là, trong lĩnh vực kinh tế, xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, then chốt, 6/6 quận đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, động viên các tầng lớp nhân dân, các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất. Các đơn vị trong cụm cũng tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, các trung tâm thương mại, tuyến phố kinh doanh trên địa bàn. Nhờ đó, tổng thu ngân sách nhà nước của cụm trong 9 tháng đầu năm nay đạt trên 27 nghìn tỷ đồng, bằng 85,66% kế hoạch; ước cả năm đạt trên 36,4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 13% so với năm 2016.
 
Trong thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”, cụm thi đua số III đã phát động và triển khai chuyên đề “Đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ”. Thông qua đó, 100% đơn vị trong cụm đã rà soát và xây dựng quy chế làm việc, các quy định, quy trình thực hiện nhiệm vụ.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị trong cụm cũng tích cực thi đua, thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự và văn minh đô thị. 100% các quận trong cụm đã ra quân tiến hành xử lý các vi phạm, tăng cường đảm bảo trật tự văn minh đô thị, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; kiểm tra các điểm trông giữ xe để giành lại vỉa hè cho người đi bộ theo Kế hoạch số 01 của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố. Các đơn vị cũng đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm, tập trung nguồn lực cho công tác xây dựng cơ bản; tăng cường quản lý trật tự xây dựng, tỷ lệ công trình xây dựng có phép của các đơn vị đạt từ 98-100%.

Trong năm qua, các tập thể, cá nhân trên địa bàn Cụm thi đua số III đã được tặng thưởng1 Huân chương Độc lập hạng Nhất, 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 Huân chương Lao động hạng Nhì, 1 Huân chương Lao động hạng Ba; 26 cờ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Thành phố; trên 300 cờ thi đua xuất sắc, bằng khen của Thành phố, bộ, ngành Trung ương. Cùng với đó, 143 điển hình tiên tiến, “Người tốt việc tốt” tiêu biểu của cụm được thành phố khen thưởng; các đơn vị trong cụm cũng kịp thời động viên, khen thưởng hàng nghìn tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.
 
Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm đã thống nhất suy tôn các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với từng đơn vị thành viên để báo cáo cấp có thẩm quyền đề nghị khen thưởng, gồm 1 Cờ thi đua Chính phủ, 2 Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP và 3 bằng khen của UBND TP.
 
Nhằm tạo động lực cho công tác thi đua, khen thưởng, các đơn vị trong cụm đã ký giao ước thi đua năm 2018, với 5 nội dung, Trong đó, quyết tâm thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; thi đua thực hiện sáng tạo, hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá và các chuyên đề thi đua của Thành phố, trọng tâm là trật tự văn minh đô thị và kỷ cương hành chính, phong trào khởi nghiệp, an toàn thực phẩm và trồng 1 triệu cây xanh; thi đua xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và có tinh thần trách nhiệm cao…
 
Tại hội nghị, quận Hoàng Mai, đơn vị cụm trưởng Cụm thi đua số III năm 2017 đã bàn giao nhiệm vụ đơn vị cụm trưởng năm 2018 cho quận Đống Đa.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t