Ba Đình sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị (21:06 15/08/2017)


HNP - Ngày 15/8, Quận ủy Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”. 

Toàn cảnh hội nghị


5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị  số 20-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy Hà Nội và Thông tri 09-TT/QU của Quận ủy Ba Đình đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc về nhận thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về tăng cường vai trò lãnh đạo đối với công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em. 
 
Trong 5 năm, quận Ba Đình luôn hoàn thành và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe, chăm lo học tập, vui chơi giải trí cho trẻ em, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không để xảy ra tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực. Hàng năm, quận đã đầu tư trên 40% tổng số chi ngân sách cho sự nghiệp giáo dục đào tạo. Tập trung cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới cơ sở trường, lớp khang trang, đầu tư trang thiết bị nội thất, phương tiện chăm sóc giáo dục cho cả ba cấp học mầm non, tiểu học, THCS.
 
Đặc biệt, công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được quận, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội quan tâm, điển hình như tặng quà, trao học bổng, khen thưởng giúp học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, gắn với việc đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm, 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm chăm sóc và nuôi dưỡng đỡ đầu thường xuyên, trợ cấp hàng tháng tại quận và 14 phường. Toàn quận đỡ đầu thường xuyên 84 trẻ, trợ giúp đột xuất 40 trẻ, trao học bổng cho 552 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức gặp mặt tặng quà 876 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm, đã có gần 1000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp với tổng trị giá trên 859 triệu đồng… Trong 5 năm, nguồn ngân sách dành cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em của quận tăng từ 336,2 triệu đồng năm 2012 đến 580 triệu đồng năm 2016. 
 
Thời gian tới, quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Phát triển hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em có chất lượng; tăng cường xã hội hóa và phối hợp liên ngành trong việc tổ chức các hoạt động về chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em. Huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực tài chính để thực hiện các chương trình, kế hoạch chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; lồng ghép nguồn lực thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm và hằng năm. Trong đó, tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho trẻ em chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và hoạt động xã hội khác phù hợp với lứa tuổi.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t