Ra soát công trình thay thế tưới, tiêu hệ thống công trình thủy lợi nằm trong quy hoạch Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (05:51 20/07/2018)


HNP - Ngày 17/7, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 5458/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan rà soát đầu tư công trình thay thế chức năng tưới, tiêu của hệ thống thủy lợi nằm trong quy hoạch Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Để đảm bảo nhiệm vụ tưới tiêu của khu vực khi thay thế chức năng tưới, tiêu của hồ Tân Xã trong khu Công nghệ cao Hòa Lạc và trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Thạch Thất, Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất UBND thành phố cho phép thực hiện các dự án: Cải tạo, nâng cấp các trạm bơm Gò Rẽ xã Hạ Bằng, trạm bơm Đầu Bạch, xã Cần Kiệm, trạm bơm Đồi Quây, xã Tân Xã để đảm bảo tưới cho diện tích các xã Hạ Bằng, Tân Xã, Đồng Trúc, Cần Kiệm, Bình Yên, huyện Thạch Thất khi thay thế chức năng tưới của hồ Tân Xã. Bên cạnh đó, cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu vực Giang - Sông Tích để đảm bảo việc tiêu thoát nước cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc và khu vực.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố làm chủ đầu tư thực hiện các dự án trên theo đúng các quy định. Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu bổ sung các dự án vào danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2018-2020 của thành phố. UBND huyên Thạch Thất nghiên cứu đề xuất thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho diện tích 35ha đất canh tác của xã Tân Xã và Bình Yên hiện thuộc nhiệm vụ tưới của hồ Tân Xã nhưng không có công trình thay thế khi chuyển đổi nhiệm tưới của hồ Tân Xã.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc: Trên cơ sở các quy định của Nghị định số 72/2007/NĐ-CP ngày 7/5/2007 của Chính phủ về quản lý an toàn đập đề xuất phương án quản lý hồ cho phù hợp sau khi hồ Tân Xã được bàn giao cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Hà Nội để đảm bảo khớp nối hệ tầng thoát nước trong và ngoài Khu Công nghệ cao Hòa Lạc khi triển khai nghiên cứu lập dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu vực Giang - Sông Tích để đảm bảo việc tiêu thoát nước cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc và khu vực.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu báo cáo UBND thành phố theo quy định.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t