Hơn 1.500 cán bộ chiến sỹ cứu hộ trong bão Yagi (21:30 07/09/2024)


HNP - Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 70 tin báo cứu nạn, cứu hộ cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi gây ra trên địa bàn Thành phố và điều động hơn 1.500 cán bộ chiến sỹ tham gia triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ


Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều đến tối ngày 7/9 là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất vào khu vực đất liền, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, kèm theo giông lốc, mưa lớn kéo dài có khả năng gây ngập úng và gãy, đổ cây.
 
Do ảnh hưởng của bão Yagi hàng loạt cây xanh trên địa bàn Thành phố bị gãy đổ. Theo thống kê, chỉ tính riêng từ chiều ngày 6/9 đến 16h ngày 7/9, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố đã tiếp nhận hơn 70 tin báo cứu nạn, cứu hộ cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi gây ra trên địa bàn Thành phố, qua đó đã điều động hơn 140 lượt xe cứu nạn, cứu hộ, phương tiện phá dỡ với hơn 1.500 cán bộ chiến sỹ tham gia triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng có mặt tại khu vực xảy ra sự cố
 
Bám sát nhiệm vụ theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND Thành phố, Công an thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với sự cố thiên tai trên địa bàn Thành phố, nắm bắt tình hình di chuyển của cơn bão số 3 (bão Yagi), Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chủ động phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân để đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng trong suốt thời gian bão đổ bộ trên địa bàn Thủ đô. 
 
Đồng thời, tổ chức rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ sụp đổ, gây ra các tai nạn đáng tiếc để đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình tham gia giao thông.
 
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH hỗ trợ người dân trong cơn bão số 3 
 
Phát huy truyền thống của lực lượng Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tất cả vì bình yên cuộc sống của nhân dân, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thủ đô đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ để hỗ trợ người dân giảm thiểu thiệt hại cả về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra.
 
Dự báo mưa bão còn đang tiếp tục tiến vào đất liền và có diễn biến hết sức phức tạp, mưa bão, gió giật thường đi kèm hiện tượng sét đánh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo các phương tiện không nên đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn; người dân tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây, tránh các khu vực cao hơn xung quanh. Cần đặc biệt chú ý khi phải đi qua các khu vực có công trường đang thi công, nơi có nhiều tấm tôn, sắt lớn. 
 
Xử lý sự cố tốc mái nhà dân ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình
Các lực lượng chức năng kịp thời xử lý sự cố cây đổ do cơn bão gây ra
 
Khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, người dân gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp theo số điện thoại 114 hoặc sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114” trên thiết bị di động thông minh để được kịp thời hỗ trợ.

Phùng Trà


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t