Hà Nội diễu hành áo dài khám phá các di sản văn hóa tiêu biểu dịp Quốc khánh 2/9 (20:42 01/09/2024)


HNP - Sáng 1/9, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức chương trình diễu hành áo dài với tên gọi “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội - năm 2024”.

Đoàn diễn hành áo dài qua Cổng Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long


Chương trình diễn ra từ 5 giờ 30 đến 8 giờ 45 ngày1/9 với điểm xuất phát Hoàng thành Thăng Long. Hơn 100 người, bao gồm cả nam và nữ mặc trang phục áo dài truyền thống đã tham gia diễu hành.
 
Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch của Hà Nội như khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ; Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh;  Tòa nhà Quốc hội; Phủ Chủ tịch; Cổng thành Cửa Bắc; Tháp nước Hàng Đậu; Cầu Long Biên; Ô Quan Chưởng; Chợ Đồng Xuân; Cột cờ Hà Nội. 
 
Diễu hành áo dài Hà Nội qua quảng trường Ba Đình sáng 1/9
 
Chương trình thu hút sự hưởng ứng của cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Nội cùng đông đảo Nhân dân Thủ đô, bạn bè trong nước và quốc tế.
 
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, thông qua việc tổ chức chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội đồng thời là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội qua đó kích cầu du lịch.
 
Đoàn diễu hành qua tháp nước Hàng Đậu (quận Ba Đình)
 
Việc kết hợp đạp xe và mặc áo dài để khám phá các địa điểm di sản văn hóa tiêu biểu tại Hà Nội mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc, góp phần kết nối du lịch và di sản một cách độc đáo và hiệu quả. Qua đó tôn vinh vẻ đẹp truyền thống và hiện đại; kết nối du khách với di sản; khuyến khích du lịch bền vững bằng việc Bảo vệ môi trường và Bảo tồn di sản.
 
“Thông qua hoạt động này, ngành du lịch Thủ đô tạo nên những hình ảnh đẹp của Hà Nội, đồng thời thúc đẩy tinh thần cộng đồng, nâng cao ý thức bảo vệ di sản”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh.
 
Đoàn diễu hành qua cây cầu lịch sử - Cầu Long Biên 
Phụ nữ với tà áo dài truyền thống đạp xe qua Ô Quan Chưởng (quận Hoàn Kiếm)
 
Đây cũng là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam gắn với di sản và du lịch nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội. Đồng thời là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện trong khuôn khổ chương trình “Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024” gắn kết áo dài với di sản và điểm đến du lịch Hà Nội.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t