Chủ động ứng phó cây xanh gãy, đổ do ảnh hưởng bão số 2 (07:57 23/07/2024)


HNP - Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất thường của cơn bão số 2 trên địa bàn được giao quản lý; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã họp giao nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện trong công tác PCTT của các đơn vị trực thuộc Công ty.

Công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cắt tỉa cành hạn chế sự cố mùa mưa bão


Theo đó, các Xí nghiệp, đơn vị trực thuộc  bố trí lực lượng ứng trực theo địa bàn đã được phân công. Bắt đầu trực ban từ 17h ngày 22/7/2024 đến khi có lệnh dừng trực của Công ty, đồng thời tiếp tục cập nhật, theo dõi các diễn biến của mưa, bão để bố trí lực lượng kịp thời.
 
Kiểm tra, chằng chống các cây lâu năm, cây quý hiếm trong các vườn hoa, công viên. Kiểm tra, gia cố cọc chống đối với các cây mới trồng và cây đang trong thời gian duy trì < 2 tuổi.
 
Thường xuyên tuần đường để phát hiện kịp thời các cây nghiêng, bênh gốc, sâu mục, nguy hiểm để có biện pháp xử lý kịp thời.
 
Nạo vét cống rãnh, mương, phòng chống úng ngập cục bộ ở các công viên, vườn hoa như: Bách Thảo, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Tuổi trẻ. Ngoài ra khu vực  Vườn ươm Cổ Nhuế và 17 Thụy Khuê, Vườn ươm tạm Yên Sở (6,7ha và 2,7ha), Xí nghiệp quản lý chủ động kiêm tra, rà soát đảm bảo điều kiện cho phương tiện, trang thiết bị ra vào phục vụ công tác tập kết củi, gỗ, cành, lá.
 
Đối với các công viên có hồ nước, kiểm tra trang bị đầy đủ biển cảnh báo chống đuối nước, các trang thiết bị phục vụ cứu hộ khi có tình huống xấu xảy ra.
 
Kiểm tra các công trình nhà cửa, vật kiến trúc, các công trình đang thi công và có phương án phòng chống an toàn khi mưa bão.
 
Huy động toàn bộ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng chống thiên tai, ứng trực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giải tỏa cây đổ, cành gẫy.
 
Thành lập tổ cơ động, hoạt động để đáp ứng kịp thời khi có mưa, bão xảy ra.
 
Tổ chức lực lượng thống kê cây đổ, cành gẫy để xử lý kịp thời có hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng, thông đường nhanh, vệ sinh sạch sẽ…
 
Cùng đó, bố trí lực lượng, kiểm tra hoạt động của phương tiện, trang thiết bị: cẩu tự hành, xe nâng, xe cẩu,... đảm bảo hoạt động tốt phục vụ công tác giải tỏa cây đổ, cành gẫy; Rà soát các trường họp cây nghiêng, nguy hiểm, cây sâu mục đã có lệnh của Công ty tiến hành thực hiện công tác cắt triệt tiêu nguy hiểm, chặt hạ để đảm bảo an toàn. Lập tổ cơ động để đáp ứng kịp thời xử lý cây đổ, cành gãy khi có mưa lớn xảy ra.

Hoàng Điệp


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t