Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt một cá nhân đăng sai sự thật về bầu cử trên mạng xã hội (20:56 29/03/2021)


HNP - Ngày 29/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Huy Hùng vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ảnh do Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cung cấp


Cụ thể, ông Nguyễn Huy Hùng hiện đang sinh sống tại Khu đô thị Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Ngày 17/3/2021, ông Hùng đã cung cấp thông tin liên quan đến công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trong nhóm Zalo của cư dân khu đô thị như sau: "bầu hay ko bầu thì có khác gì nhau đâu bác? Người ta sắp xếp hết rồi, mình đi bầu cho phí thời gian. Có phải như bầu Biden vs Trump đâu!"; "Mà thôi ko nói chuyện cải này nữa anh. Chỉ tóm lại 1 điều, bầu cử ở VN là vớ vẩn và láo toét. Thế thôi. Chưa bầu đã biết từ..năm ngoái rồi!". 
 
Thông tin ông Nguyễn Huy Hùng cung cấp sai sự thật; vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Được quy định xử phạt vi phạm hành chính tại: Điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Ngày 29/3/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành Quyết định số 44/QĐ-TTr xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Huy Hùng số tiền 7,5 triệu đồng; biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm (ông Nguyễn Huy Hùng đã thực hiện gỡ bỏ thông tin vi phạm).
 
Trong giai đoạn hiện nay, các cơ quan chức năng đang tích cực thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khuyến cáo người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung; đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác bầu cử. Đối với những trường hợp vi phạm, sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vũ Thị Hồng Hạnh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t