Chương trình “Ngày Đoàn viên” năm 2021: Nơi giao lưu, kết nối các đoàn viên, thanh niên (16:29 21/03/2021)


HNP - Trong không khí vui mừng, phấn khởi của tuổi trẻ Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), sáng 21/3, tại Nhà thi đấu huyện Thường Tín, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Ngày đoàn viên năm 2021 với chủ đề “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Lãnh đạo Huyện ủy Thường Tín tặng hoa chúc mừng Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn


Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những nơi có đoàn viên, thanh niên sinh sống, làm việc nhưng chưa có tổ chức Đoàn; tập hợp, vận động đoàn viên công tác, sinh sống ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp, khu nhà trọ, các khu vực chưa có tổ chức Đoàn tích cực đề xuất các ý tưởng phát huy sáng kiến nhằm nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
 
Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh và lãnh đạo huyện Thường Tín tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Chu Hồng Minh khẳng định, trong những năm gần đây, công tác tập hợp và đoàn kết thanh niên được đông đảo các cán bộ Đoàn quan tâm, đặc biệt là ở các cơ sở Đoàn, Hội khu vực nông thôn, thanh niên công nhân ở các doanh nghiệp.
 
Nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên ít có điều kiện sinh hoạt Đoàn tham gia thường xuyên các hoạt động của Đoàn; thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm đối của đoàn viên với tổ chức Đoàn, đồng thời thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên. Trong những năm qua, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động tập hợp, đoàn kết thanh niên như: Phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp; thành lập các Chi hội thanh niên công nhân khu lưu trú; tặng quà tết cho thanh niên công nhân xa quê; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí... qua đó, tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn, Hội đồng hành với thanh niên. 
 
Chương trình “Ngày Đoàn viên” năm 2021 cấp Thành phố năm nay do Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhằm kết nối các đoàn viên, thanh niên; đặc biệt trao Quyết định thành lập chi đoàn tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước để mong muốn các đoàn viên thanh niên sẽ có điều kiện tham gia tổ chức Đoàn thường xuyên hơn, phát huy sức trẻ, mong muốn được góp sức chung tay xây dựng một xã hội ngày càng tươi đẹp, nhân văn. 
 
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh: Hàng năm cứ vào dịp tháng 3 - tháng tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang - ngày thành lập Đoàn 26/3. Đây chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: Là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Trải qua 90 năm cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang của dân tộc. Năm 2021 là kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn, là một dịp ý nghĩa, quan trọng để mỗi tổ chức cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời tự mình nâng cao nhận thức và hành động, góp sức xây dựng Đoàn vững mạnh. Bí thư Thành đoàn Hà Nội mong muốn các cơ sở Đoàn sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào và đồng thời ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Mỗi đồng chí đoàn viên cần có những việc làm thiết thực, ý nghĩa và đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và góp phần thực hiện thắng lợi. 
 
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang đến gần Bí thư Thành đoàn Hà Nội gửi lời chúc mừng đến toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô, mong rằng các bạn hãy luôn phát huy ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hệ trẻ của Thủ đô, phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ cả nước, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng Thủ đô, đất nước phổn vinh và hạnh phúc.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn và Huyện Thường Tín động thổ, khởi công xây dựng sân chơi thiếu nhi tại xã Lê Lợi
 
Trong thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Huyện đoàn Thường Tín và sự ủng hộ của lãnh đạo, ban giám đốc các công ty trên địa bàn huyện Thường Tín nên đã có 4 chi đoàn tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được thành lập mới gồm: Chi đoàn Công ty TNHH sản xuất va thương mại nhựa Đại Việt; Chi đoàn Công ty TNHH sản xuất nhôm Trường Thành; Chi đoàn Công ty TNHH một thành viên thương mại Đức Thành; Chi đoàn Công ty TNHH giáo dục OED. Tại Chương trình, đồng chí Lê Đức Thọ, Bí thư Huyện đoàn Thường Tín đã trao quyết định thành lập cho đại diện các chi đoàn.
 
Bí thư Huyện đoàn Thường Tín Lê Đức Thọ trao quyết định thành lập cho đại diện 4 chi đoàn
 
Với mong muốn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn đối với thanh niên công nhân và các em thiếu nhi có hoàn ảnh khó khăn, tại chương trình ngày hôm nay, Ban Tổ chức dành tặng tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà tặng) cho 20 thanh niên công nhân và thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn.
 
Bí thư Huyện đoàn Thường Tín Lê Đức Thọ trao tiền hỗ trợ xây nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Chương trình của Ngày hội còn có các hoạt động văn hóa, thể thao để tạo sân chơi, giao lưu, kết nối, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Thường Tín. Đồng thời, thể hiện vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với sự phát triển của huyện Thường Tín nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Các hoạt động tiêu biểu như: Giải kéo co khối trường học diễn ra bên trong nhà thi đấu; Lễ Khởi công sân chơi thiếu nhi tại xã Lê Lợi; Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại xã Thống Nhất; Khánh thành công trình tranh tường bích họa tại xã Dũng Tiến; Khánh thành công trình tranh tường bích họa tại xã Nghiêm Xuyên.

Quang Phú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t