Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ (09:43 24/10/2019)


HNP - Chiều 23/10, Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh và Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Đinh Thị Giới, tại thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội tới dự.


Bà Đinh Thị Giới, sinh năm 1966, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc khó khăn. Bản thân bà Giới bị bệnh tật và trí nhớ không ổn định, sống một mình ở ngôi nhà nhỏ bố mẹ để lại, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa hay xây mới.
 
Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội, Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ bà Giới với kinh phí 50 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng; các đoàn thể và nhân dân, họ hàng cũng chung tay góp sức bằng tiền của, ngày công lao động, vật liệu… để xây dựng ngôi nhà mới. Ngôi nhà dự kiến hoàn thành vào 12/2019, có diện tích 50m2 với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự vào cuộc tích cực của Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo địa phương và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh đã kịp thời đồng hành và chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn nói chung và gia đình bà Đinh Thị Giới nói riêng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2019. Đồng chí mong rằng sau khi công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ mang lại niềm vui, là động lực giúp bà Giới từng bước khắc phục khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Hoài Lưu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t