Bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông phục vụ các đoàn ngoại giao tại Hà Nội (11:21 26/02/2019)


HNP - Ngày 25/02, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành Văn bản số 2085/SGTVT-QLKCHTGT, phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông phục vụ các đoàn ngoại giao tại Hà Nội.

Để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông đô thị phục vụ các đoàn ngoại giao tại Hà Nội, Sở Giao thông vận tải yêu cầu: Đối với các tuyến phố tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa phương tiện Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Lê Thạch, Lý Thái Tổ, Đinh Lễ, Cổ Tân, Lê Phụng Hiểu, Trần Quốc Toản, Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm, Sở Giao thông vận tải yêu cầu tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa xe tại các vị trí được cấp phép tạm thời trông giữ phương tiện công cộng trên các tuyến phố. Cụ thể: Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường phố Phan Chu Trinh, Lý Thường Kiệt, Dã Tượng, Lê Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Quang Trung (đoạn từ phố Hai Bà Trưng đến phố Tràng Thi), Trần Hưng Đạo,Trần Khánh Dư, Hỏa Lò quận Hoàn Kiếm; phố Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, đường Yên Phụ, quận Ba Đình.

Công ty TNHH MTV Hữu Đức Trí tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường phố Trần Hữu Dực, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; Công ty Cổ phần TMQC Tân Thành tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường mặt sau tòa nhà Keangnam Landmark, quận Nam Từ Liêm; Công ty Cổ phần Đồng Xuân tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường phố Lê Thánh Tông, Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm; Công ty Cổ phần 901 tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường phố Nguyễn Khắc Cần, Quang Trung (đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến phố Hai Bà Trưng), quận Hoàn Kiếm.

Yêu cầu các đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện: Thông báo và đề nghị các chủ phương tiện nghiêm túc phối hợp giải tỏa các phương tiện đang được trông giữ trong thời gian diễn ra sự kiện.

Tạm thời tháo biển P (nơi đỗ xe) tại các vị trí điểm đỗ xe đã giải tỏa để phục vụ cho các lực lượng chức năng kịp thời kiểm tra, xử lý; Bố trí nhân lực hướng dẫn các chủ phương tiện và phối hợp, thông tin với các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí lực lượng tham gia chốt trực, phân luồng giao thông trên các tuyến phố có phái đoàn đi qua. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xử lý và giải tỏa các hàng quán, các điểm trông giữ phương tiện có phép và các điểm trông xe trái phép (kể cả khu vực dưới gầm cầu); các trường hợp dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ các đoàn ngoại giao tại Hà Nội.

* Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2060/SGTVT-QLVT, tăng cường chất lượng dịch vụ vận tải taxi phục vụ nhân dân và bạn bè quốc tế.

Để quảng bá, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam với thế giới, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề nghị Hiệp hội taxi Hà Nội và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Thành phố phổ biến, quán triệt đến đội ngũ lái xe phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, chu đáo đối với hành khách sử dụng dịch vụ và với người tham gia giao thông trong quá trình điều khiển xe taxi, không hút thuốc lá trong xe; Tuyệt đối không được chạy vòng vo, chèo kéo, ép giá đối với hành khách đi xe.

Kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và vệ sinh sạch sẽ trước khi xe tham gia hoạt động; Kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp lái xe khi có dấu hiệu vi phạm.


H. Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t