Đẩy mạnh kết nối cung - cầu giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố (10:23 30/11/2017)


HNP - Ngày 29/11, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Báo cáo số 429/BC-SCT kết quả tổ chức hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2017.

Theo đó, trên cơ sở kết quả đạt được tại hội nghị giao thương, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại... các tỉnh, thành phố triển khai các nội dung đẩy mạnh hợp tác, kết nối, khai thác hàng hóa phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cụ thể, thông báo về kết quả ghi nhớ, hợp tác, danh sách doanh nghiệp sản xuất tới các đơn vị phân phối Hà Nội để tiếp tục nghiên cứu, chủ động liên hệ, kết nối khai thác, tiêu thụ sản phẩm phục vụ người tiêu dùng Thủ đô và các địa phương trên cả nước. Phối hợp nắm bắt thông tin nguồn cung, giá cả hàng hóa thiết yếu tại các địa phương cung ứng cho Hà Nội để có giải pháp kịp thời ổn định thị trường.

Các doanh nghiệp phân phối trên cả nước và Hà Nội hỗ trợ tối đa đưa hàng hóa của các địa phương vào kênh phân phối, tiêu thụ của doanh nghiệp. Ưu tiên bày bán, giới thiệu sản phẩm của các địa phương trong kênh phân phối một cách thuận tiện nhất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô đặc biệt là việc dự trữ đầy đủ các hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết 2018.

Ngoài ra, Sở Công Thương đề xuất các tỉnh, thành phố chủ động thực hiện các chương trình liên kết, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của địa phương. Hướng dẫn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tổ chức sản xuất kinh doanh các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.... mà thị trường đang cần, nhất là thị trường Hà Nội; chủ động tham gia chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương do Hà Nội tổ chức. Phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, hợp tác chặt chẽ trong hoạt động khai thác, đa dạng nguồn hàng sản phẩm nông sản thực phẩm, thủy hải sản, đặc sản các tỉnh, thành phố đưa vào thị trường Hà Nội tiêu thụ.

Sở Công Thương cũng tham mưu UBND thành phố giao Sở chủ trì xây dựng kế hoạch, kinh phí thực hiện hoạt động liên kết vùng, kết nối giao thương hằng năm của thành phố để chủ động phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện, từ đó, hỗ trợ tiêu thụ tối đa nhất các sản phẩm của các địa phương vào các kênh phân phối của thành phố; đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa còn thiếu vào thị trường Hà Nội phục vụ nhu cầu nhân dân đặc biệt là các dịp lễ, tết. Xây dựng trang thông tin, kết nối cung - cầu giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước để thuận tiện cho khai thác thông tin, nhu cầu kết nối cung - cầu giữa các địa phương. Xây dựng trang thông tin điện tử, kết nối quảng bá trái cây của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố nhằm hỗ trợ quảng bá trái cây trên toàn quốc và xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nước ngoài...


H. Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t