Chủ động phòng, chống vận chuyển, mua bán tàng trữ, sử dụng pháo (11:19 29/11/2017)


HNP - Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 68/KH-BCĐ/TP triển khai phòng, chống vận chuyển, mua bán, tàng trữ và sử dụng các loại pháo trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố yêu cầu tăng cường các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát chắt chẽ tại các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không, nhà ga, bến xe, kho tàng, bến bãi, cửa hàng... nhằm phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại từ biên giới về Hà Nội.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các đối tượng, ổ nhóm nhập lậu, buôn bán trái phép các loại pháo trên phương tiện giao thông chở hàng, vận tải hành khách có biểu hiện nghi vấn buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loại pháo.

Chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến các quy định cua pháp luật về cấm sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo đến người dân, nhất là các đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo.

Điều tra, xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm. Đảm bảo tuân thủ chặt chẽ quy trình nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát: Không trùng lặp nhưng cũng không bỏ sót; không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân kinh doanh và tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ.

Làm tốt công tác phối hợp lực lượng chức năng phân định cơ quan chịu trách nhiệm chính và cơ quan phối hợp trên từng địa bàn, lĩnh vực quản lý; thực hiện tốt cơ chế chia sẻ thông tin giữa các ngành, địa phương và lực lượng chức năng, để nắm chắc địa bàn, đối tượng, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng có hành vi buôn lậu, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loại pháo.

Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố chủ trì, phối hợp với các tổ chức đoàn thể để tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, vận động người dân chủ động phát hiện, đấu tranh, tố giác các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo trên địa bàn thành phố.

Các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép pháo các loại và đốt pháo nổ trên địa bàn thành phố...


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t