Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày thành lập (20:23 07/10/2017)


HNP - Trong không khí toàn Thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Thủ đô, ngày 5/10/2017, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập (10/10/1954-10/10/2017).

Bí thư Đảng ủy Khối Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại lễ kỷ niệm


Đảng ủy Khối có quá trình ra đời và phát triển qua nhiều giai đoạn mang tính lịch sử của Thành phố. Trải qua 63 năm xây dựng và phát triển, các Đảng ủy Khối tiền thân đã tổ chức được nhiều kỳ Đại hội. Đến nay, Đảng bộ Khối đã tổ chức đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015-2020). Đảng bộ có 68 tổ chức cơ sở đảng, với 668 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, với trên 7.500 đảng viên. Các TCCS đảng trực thuộc Đảng bộ được tổ chức ở: các Ban Đảng, Văn phòng Thành ủy; các cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND; Văn phòng UBND Thành phố; các sở, ban ngành thuộc UBND Thành phố; UBMTTQ; các đoàn thể chính trị - xã hội; đơn vị sự nghiệp; các Hội và tổ chức xã hội nghề nghiệp của Thành phố; các tổ chức đoàn thể: Công Đoàn viên chức Thành phố, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Khối. Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố luôn khẳng định được vị trí, vai trò trong Đảng bộ Thành phố. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Đảng bộ ở các cơ quan, đơn vị phát huy trí tuệ, tham mưu giúp Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành toàn diện các nhiệm vụ của Thành phố; góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trên địa bàn Thủ đô và công tác xây dựng Đảng của Thành phố.

Đồng chí Phạm Nguyên Hạnh, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối báo cáo  về những kết quả Đảng ủy khối đã đạt được trong những năm qua và tập trung nêu khái quát 09 điểm nổi bật Đảng ủy Khối đã đạt được trong năm 2017. Những điểm nổi bật đó là: Đảng ủy đã tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Thành uỷ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tập trung "về nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố”; trong năm đã biểu dương khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác  gắn với việc sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Tổ chức triển khai cụ thể hoá 08 chương trình công tác của Thành ủy, xây dựng và cụ thể hóa 03 chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ Khối, 06 đề án thực hiện các chương trình công tác về: Công tác tăng cường kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo tổ chức đảng của đội ngũ Bí thư cấp uỷ; Đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung các báo cáo, chế độ thông tin; Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong Đảng bộ.

Triển khai thực hiện Năm kỷ cương hành chính năm 2017 và 02 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố. Với phương châm 5 rõ "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả", Đảng bộ đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, góp phần thiết thực trong kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc tạo sự chuyển biến tốt trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị.

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện đúng kế hoạch rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ, lãnh đạo, quản lý và phê duyệt nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác quy hoạch cấp uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời. Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được duy trì thường xuyên. 9 tháng đầu năm đã tổ chức 8 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đảng viên mới cho hơn 800 học viên của 68 tổ chức cơ sở đảng; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho hơn 300 đồng chí cấp ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, tuyên giáo, dân vận.

Đối với công tác đoàn thể, Ban Thường vụ Đảng Đảng ủy ban hành 03 Thông tri về việc lãnh đạo các đoàn thể Đại hội. Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối đã tổ chức tốt Đại hội cơ sở, Đại hội Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Khối nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng với đại hội các đoàn thể, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đảng tổ chức đại hội được 550/568 chi bộ trực thuộc (nhiệm kỳ 2017-2020).

Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng  và các Đoàn thể Khối  tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7). Toàn Đảng bộ đã có hàng nghìn xuất quà đã thăm tặng các đối tượng chính sách và người có công với đất nước.

Duy trì thường xuyên các hội nghị giao ban Tổ cấp uỷ; giao ban các cụm thi đua, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt dưới cờ... nhằm trao đổi, trau dồi về nghiệp vụ, nắm bắt tình hình cơ sở, giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan có kiến thức tổng hợp về công tác xây dựng đảng, vững vàng trong giải quyết các công việc. Ban biên tập trang thông tin điện tử của Đảng ủy tích cực, chủ động viết bài, cung cấp thông tin, tư liệu giúp cho cơ sở đảng nắm bắt thông tin về hoạt động của Đảng bộ, đồng thời động viên, cổ vũ những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ

Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và năm 2018, Đảng ủy sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chương trình, đề án, kế hoạch công tác; thực hiện 8 chương trình của Thành ủy, 03 Chương trình công tác của Đảng ủy Khối và 06 đề án của Đảng ủy Khối; Nghị quyết số 15 và Kế hoạch số 51 của Thành ủy “về xây dựng TCCS đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố TCCS đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xã phường, thị trấn Thành phố”.

Thực hiện tốt việc đánh giá, tổng kết năm; kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể cấp ủy, cá nhân cấp ủy viên, đánh giá phân loại tổ chức đảng, đảng viên, gắn với kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính 2017”; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và nơi công cộng. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị  về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tập trung chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước trong quý IV năm 2017 và năm 2018.


Đinh Thảo Oanh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t